Cách chỉnh sửa quyền truy cập của ứng dụng trên Android

Đối với thiết bị Android chưa root

Hầu hết các ứng dụng hay trò chơi tải trên thiết bị Android đều yêu cầu người dùng chấp nhận một số những điều khoản. Tiếp đến, trong quá trình sử dụng chúng ta sẽ cung cấp thêm một số quyền sử dụng như camera, vị trí, tin nhắn, danh bạ,... Thông thường khi nhận được yêu cầu như trên từ các ứng dụng, chúng ta sẽ nhấn Đồng ý. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ứng dụng sẽ dựa vào đó để đánh cắp các thông tin cá nhân của bạn.

Nếu thiết bị Android của bạn đang cài đặt hệ điều hành 6.0 trở lên thì có thể điều chỉnh lại quyền truy cập của ứng dụng, giới hạn một số quyền sử dụng của ứng dụng trên thiết bị.

1. Thay đổi quyền truy cập trên Cài đặt thiết bị:

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị. Tại giao diện Cài đặt, bạn tìm tới mục Quyền truy cập như hình dưới đây. Tiếp đến, bạn lựa chọn mục Quyền.

Quyền truy cập của ứng dụng Android Truy cập vào mục Quyền

Bước 2:

Ở giao diện Giấy phép ứng dụng, chúng ta sẽ nhìn thấy danh sách một số quyền truy cập mà các ứng dụng thường xuyên yêu cầu người dùng cho phép sử dụng. Bạn chọn lựa một quyền truy cập của ứng dụng để thiếp lập lại, chẳng hạn tôi sẽ chọn quyền truy cập Vị trí của ứng dụng.

Trong danh sách Vị trí quyền, người dùng sẽ thấy danh sách các ứng dụng đang được phép truy cập vị trí hiện tại của thiết bị. Một số trường hợp, những phần mềm gián điệp có thể thông qua quyền vị trí hoặc một số quyền khác để đánh cắp thông tin của người dùng.

Để hạn chế quyền truy cập vị trí của một ứng dụng nào đó, chúng ta chỉ cần gạt thang ngang sang bên trái để tắt.

Thay đổi quyền truy cập vị trí Android Ứng dụng sử dụng quyền truy cập vị trí Tắt quyền truy cập vị trí của ứng dụng

2. Tắt quyền truy cập trên Cài đặt ứng dụng:

Lưu ý với người dùng, nếu thiết bị của bạn không có tùy chọn Quyền truy cập như trên trong giao diện Cài đặt, chúng ta có thể điều chỉnh ngay tại cài đặt ứng dụng.

Bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt ứng dụng, kéo xuống tới mục Quyền và sau đó cũng tắt ở một số quyền truy cập trong ứng dụng.

Thông tin ứng dụng cài đặt Giấy phép ứng dụng Android Đổi quyền truy cập của ứng dụng Android

Việc điều chỉnh lại quyền truy cập của ứng dụng cài đặt trên Android sẽ phần nào giúp người dùng có thể bảo mật thông tin của mình hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể kiểm tra các phần mềm gián điệp đánh cặp thông tin bằng ứng dụng Antivirus & Mobile Security, trong bài hướng dẫn Cách tìm phần mềm gián điệp bằng Antivirus & Mobile Security. Điều này sẽ giúp người dùng có thể bảo mật các thông tin cá nhân trên thiết bị Android.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 15/02/2017 07:56
3,519 👨 73.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản