Cách chỉnh sửa file và hình ảnh bằng Quick Look trên Mac

Quick Look trên Mac là một cách cực kỳ hữu ích để xem trước file mà không cần mở hoàn toàn. Từ macOS Mojave trở lên, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa nhanh các file trong cửa sổ bật lên Quick Look mà không cần mở ứng dụng bên thứ ba.

Cách chỉnh sửa và đánh dấu hình ảnh và file PDF

Tất cả các tính năng chỉnh sửa và đánh dấu của Preview hiện có sẵn trực tiếp trong menu Quick Look. Điều này có nghĩa là bạn có thể cắt hình ảnh, xoay, đánh dấu nó với văn bản và thậm chí có thể thêm chữ ký mà không cần mở ảnh trong Preview. Bạn cũng có thể thực hiện điều tương tự với file PDF.

Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Finder (trình duyệt file) và xác định hình ảnh hoặc file PDF. Nếu nó trên Desktop, click nó để chọn. Sau khi chọn hình ảnh hoặc file PDF, nhấn phím cách để mở nó trong Quick Look.

Mở ảnh trong Quick Look

Cửa sổ Quick Look sẽ mở trên tất cả mọi thứ. Bạn có thể nhấn phím Esc để trở lại nếu chọn nhầm ảnh, file hoặc không muốn thực hiện chỉnh sửa nữa.

Bạn sẽ thấy hai nút cạnh nút Open with Preview. Nút đầu tiên là phím tắt nhanh cho tính năng Rotate. Click vào nó để xoay ảnh một góc 90 độ (theo hướng bên trái). Đây là cách nhanh chóng để sửa ảnh nếu không đúng hướng.

Nút cạnh nó là Markup. Click vào nó để hiển thị thanh công cụ mới ở trên đầu. Nếu đã sử dụng ứng dụng Preview trước đó, bạn sẽ nhận ra các tùy chọn chỉnh sửa.

Nút Markup

Từ bên trái, chúng ta có các nút Sketch, Draw, Shapes, Text, Highlight, Sign, Shape Style, Border Color, Fill Color, Text Style, Rotate Right, Rotate Left và Crop.

Các tùy chọn chỉnh sửa

Nếu muốn cắt ảnh, click vào nút Crop và sau đó sử dụng tay cầm để giảm kích thước ảnh. Để chèn chữ ký trong tài liệu PDF, click vào nút Sign và chọn chữ ký đã lưu.

Để thêm mũi tên hoặc hộp, click vào nút Shape và chọn hình dạng từ menu thả xuống. Bạn có thể click vào Shape Style để làm mỏng hoặc dày hình dạng hơn. Click vào nút Border Color để thay đổi màu sắc và hình dạng.

Khi hoàn thành xong chỉnh sửa, click vào nút Done.

Click vào nút Done

Tất cả các chỉnh sửa của bạn sẽ được lưu vào hình ảnh hoặc file PDF. Quick Look cũng đóng, đưa bạn trở lại cửa sỏ Finder hoặc Desktop.

Cách cắt và xoay video

Quick Look trên macOS cũng tích hợp tính năng xoay và cắt cho video. Tìm video trong Finder và nhấn phím cách.

Bạn sẽ thấy hai icon trên thanh công cụ trên đầu cạnh nút mở video trong ứng dụng mặc định. Icon đầu tiên là nút Rotate để nhanh chóng quay video theo góc 90 độ (theo hướng bên trái). Icon thứ hai là nút Trim để hiển thị công cụ chính sửa video.

Nút Rotate và Trim

Bạn sẽ thấy một timeline video và một bộ lọc ở phần cuối dưới cùng của cửa sổ với hai tay cầm màu vàng ở hai bên của timeline. Click và giữ tay cầm ở bên trái của timeline và kéo nó đến vị trí bạn muốn bắt đầu video.

Kéo tay cầm đến vị trí bắt đầu video

Thực hiện tương tự với tay cầm bên phải đến vị trí kết thúc video. Nếu cắt nhầm, bạn có thể trở lại bằng cách click vào nút Revert.

Bây giờ, click vào Done. Phần video bên ngoài tay cầm màu vàng sẽ bị xóa. Video sẽ được cắt theo điểm bắt đầu và kết thúc mới.

Nếu muốn thực hiện chỉnh sửa cụ thể hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng QuickTime trên Mac.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 30/09/2019 15:55
54 👨 809
0 Bình luận
Sắp xếp theo