Cách chỉnh sửa ảnh trên phần mềm Fotophire

Giao diện biên tập ảnh đơn giản

Các phần mềm chỉnh sửa ảnh đã trở nên phong phú hơn rất nhiều, so với trước đây khi bạn chỉ biết tới Adobe Photoshop mà thôi. Tuy nhiên, với nhiều người để sử dụng Photoshop khá khó khăn vì giao diện phức tạp. Nếu vậy bạn có thể thử phần mềm biên tập ảnh mới Fotophire của Wondershare.

Phần mềm này sẽ cung cấp tới bạn những chắc năng sửa ảnh cơ bản để người dùng có thể thay đổi phong cách cho hình ảnh. Fotophire cung cấp 3 công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp, như cắt, xoay, loại bỏ nền ảnh, xóa các đối tượng trong ảnh, phục chế ảnh cũ, thêm hiệu ứng vào ảnh, chỉnh màu sắc,... Các tính năng chính mà Fotophire mang tới người dùng bao gồm Photo Editor (chỉnh sửa ảnh), Photo Cutter (tách ảnh ra khỏi nền), Photo Eraser (xóa đối tượng trong ảnh). Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng phần mềm Fotophire chỉnh ảnh.

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh trên Fotophire

Bước 1:

Trước hết bạn hãy click vào link dưới đây để tải phần mềm Fotophire về máy tính và tiến hành cài đặt. Nhấn vào Try it Free để tải file cài đặt. Bộ cài đặt phần mềm rất nhẹ và tương thích với mọi hệ điều hành Windows.

  • https://photo.wondershare.com/

Bản dùng thử free

Bước 2:

Click vào file .exe để cài phần mềm. Ở giao diện cài đặt đầu tiên, nhấn vào Customize Install để thêm tùy chọn cài đặt như lựa chọn ngôn ngữ cài đặt hay thư mục cài đặt. Nhấn nút Install để cài.

Nhấn nút Install

Bước 3:

Quá trình cài đặt sẽ diễn ra ngay sau đó. Khi hoàn thành, nhấn nút Start Now để sử dụng phần mềm.

Nhấn chọn Start Now

Đây sẽ là giao diện chính của phần mềm khi bạn đã cài đặt xong. Chúng ta sẽ thấy có 3 công cụ chỉnh ảnh chính là Photo Editor, Photo Eraser và Photo Cutter.

Giao diện phần mềm

1. Photo Editor

Bước 1:

Nhấn vào mục Photo Editor để chỉnh sửa ảnh. Sau đó nhấn vào mục Open để mở thư mục máy tính và chọn hình ảnh cần chỉnh sửa. Trong trường hợp bạn đã chỉnh trên Fotophire thì có thể nhấn vào Recent Files để thêm những tấm ảnh vừa chỉnh sửa.

Nhấn chọn Open

Bước 2:

Xuất hiện giao diện gồm các công cụ chỉnh ảnh. Trước hết, nếu muốn xoay hình ảnh thì nhấn vào biểu tượng mũi tên xoay vòng. Xoay tới góc độ nào bạn cần thì dừng lại.

Xoay hình ảnh

Bước 3:

Sau đó sẽ tới bước thêm hiệu ứng và khung hình cho bức ảnh. Fotophire sẽ áp dụng hiệu ứng (Effects) vào từng ảnh để bạn xem trước, từ đó click chọn vào hiệu ứng mà hình muốn.

Hiệu ứng cho ảnh

Với khung hình ảnh (Frames) cũng tương tự như vậy. Sẽ có tùy chỉnh để bạn tăng hoặc giảm kích thước của họa tiết cho khung hình, hoăc chọn màu cho khung ảnh.

Chọn khung ảnh

Phần Textures người dùng sẽ có thêm những tùy chọn cho bộ lọc ảnh.

Bộ lọc cho ảnh

Nếu muốn thêm chữ vào ảnh thì nhấn vào biểu tượng chữ A, sẽ có rất nhiều lựa chọn chèn chữ vào hình ảnh.

Chèn chữ vào ảnh

Phần Adjustment sẽ là tùy chọn thay đổi độ màu, cân bằng trắng, độ sáng… của bức ảnh.

Bộ chỉnh màu

2. Photo Cutter

Công cụ này sẽ giúp bạn tách ảnh khỏi hình nền rồi ghép ảnh vào hình nền khác nếu bạn có nhu cầu.

Bước 1:

Bạn cũng mở công cụ rồi nhấn vào Open để chọn hình ảnh cần chỉnh sửa. Trong giao diện chính của Photo Cutter, nhấn vào mục Paint Areas to Remove để khoanh vùng hình nền bạn muốn loại bỏ.

Hoặc nhấn Paint Areas to Keep để lựa chọn vùng hình ảnh cần giữ lại.

Chọn vùng nền ảnh cần xóa

Bước 2:

Tô xung quanh chủ thể cần xóa hay giữ lại rồi chờ Fotophire hoàn thành hành động. Trong trường hợp lựa chọn sai vùng thì nhấn Erase Painting để xóa những vùng đã đánh dấu. Nếu thực hiện sai có thể nhấn mũi tên bên trên để quay lại ảnh gốc, hoặc thao tác trước đó.

Khoanh vùng đối tượng

Bước 3:

Sau khi đã tách nền, nhấn vào mục Photomontage để chọn lựa hình nền khác cho ảnh. Khi bạn nhấn dấu cộng có thể chọn hình nền có sẵn trong máy tính.

Ảnh được ghép có thể nhu nhỏ hoăc phóng to sao cho phù hợp với hình nền. Cuối cùng nhấn nút Save ở bên dưới.

Thay nền cho hình ảnh

3. Photo Eraser

Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng xóa đối tượng trong ảnh chụp, hay nhân đôi một chủ thể nào đó.

Bước 1:

Trong mục Erase, khoanh vùng đối tượng bằng công cụ rectangle, lasso, polygon hoặc brush, với các kích thước từ 1px tới 250px.

Bạn chọn công cụ cần dùng rồi khoanh vùng đối tượng cần xóa và nhấn nút Erase để xóa. Nếu đối tượng cần xóa có kích thước lớn thì bạn nên xóa từng phần. Nếu xóa nhầm có thể nhấn biểu tượng mũi tên để quay lại.

Xóa đối tượng trong ảnh

Bước 2:

Trong mục Clone công cụ Source Point dùng để sao chép thêm đối tượng nào đó. Chọn kích thước tại Brush từ 1px tới 250 px để bao quanh đối tượng muốn sao chép. Tăng Edge Blur để làm cho sự chuyển tiếp hình ảnh trở nên mượt mà hơn.

Khi đã tô quanh đối tượng, bạn click và di chuột tại vị trí muốn xuất hiện đối tượng vừa sao chép. Chúng ta sẽ thấy xuất hiện thêm 1 đối tượng trong ảnh như hình dưới đây.

Nhân thêm đối tượng trong ảnh

Bước 4:

Để lưu hình ảnh khi chỉnh sửa xong, nhấn tổ hợp phím Ctrl + S hoặc nhấn vào biểu tượng Save, hay mở menu tùy chọn từ 3 dấu chấm ngang trên màn hình.

Nhấn Save

Sau đó bạn chọn lựa chất lượng hình ảnh, kích thước muốn lưu rồi nhấn Save. Do bản dùng thử nên hình ảnh sé có logo của Fotophire.

Tùy chỉnh chất lượng ảnh lưu

Nhìn chung, Fotophire cung cấp đầy đủ những tính năng chỉnh sửa hình ảnh cơ bản. Bạn có thể cắt ảnh, hay đổi màu, thêm hiệu ứng, hoặc nhân thêm đối tượng trong hình ảnh nếu muốn. Nếu ngại cài thêm phần mềm trên máy tính bạn có thể sử dụng Photoshop online để chỉnh sửa ảnh trực tuyến ngay trên trình duyệt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/04/2018 15:12
3,56 👨 4.703
0 Bình luận
Sắp xếp theo