Cách chỉnh màu thông báo và widget iPhone

Lựa chọn màu sắc tùy thích

Thông báo trên iPhone hay widget sẽ mặc định không màu, với thiết kế kiểu nền mờ nhạt. Nếu muốn thay đổi giao diện thông báo trở nên mới mẻ hơn thì người dùng có thể cài tinh chỉnh Palette. Tinh chỉnh này sẽ tạo màu sắc thông báo trên màn hình khóa, màn hình chính và giao diện widget. Chúng ta có thể lựa chọn màu sắc tùy theo màu nền của ứng dụng đã cài đặt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt tweak Palette trên iPhone đã jailbreak.

Hướng dẫn đổi màu thông báo iPhone

Bước 1:

Tinh chỉnh Palette hiện tại đã được phát hành miễn phí từ kho lưu trữ Packix của Cydia. Bạn chỉ cần vào Cydia tìm kiếm để tải về. Hoặc truy cập trực tiếp vào link dưới đây.

https://repo.packix.com/package/ch.mdaus.palette/

Tìm tweak Palette Cài tweak Respring thiết bị

Bước 2:

Sau khi cài xong truy cập vào Settings và chọn tinh chỉnh Palette để tiến hành tùy chỉnh. Trước hết người dùng cần kích hoạt tinh chỉnh bằng cách gạt thanh ngang sang phải tại Enabled.

Tiếp đến phần dưới người dùng sẽ thấy có các mục lớn để thiết lập bao gồm Banner, Lockscreen và widget.

Tinh chỉnh Palette Kích hoạt tinh chỉnh

Bước 3:

Khi click vào từng phần lớn sẽ có nhóm các thành phần tùy chỉnh màu khác nhau. Chẳng hạn tôi sẽ click vào phần Banner sẽ có phần Enable để kích hoạt màu nền hay không. Tiếp đó lựa chọn kiểu làm mờ và chọn kiểu màu cho nhãn.

Kiểu làm mờ Thay đổi màu nhãn

Bước 4:

Xuống dưới phần Coloring để chỉnh sửa màu nền chính, chọn màu nền cho banner.

Thay đổi màu

Bước 5:

Phần Header để chỉnh tiêu đề trên thông báo hiển thị ở màn hình iPhone và Underline để chỉnh gạch chân cho thông báo người dùng nếu muốn. Cuối cùng khi đã chỉnh sửa xong bạn nhấn nút Respering để áp dụng thay đổi.

Chỉnh tiêu đề

Quay trở lại giao diện khi có thông báo sẽ có thêm phần màu sắc. Các widget cũng thay đổi màu bắt mắt hơn.

Đổi màu thông báo Đổi màu widget

Giao diện phát nhạc ở màn hình khóa hay ở Control Center cũng được thay đổi màu sắc.

Giao diện nhạc màn hình khóa Giao diện nhạc Control Center

Với tinh chỉnh Palette trên iPhone, chúng ta sẽ có nhiều tùy chọn để làm biến đổi giao diện thông báo và widget, mà ở đây là thêm màu sắc cũng như các thành phần nội dung của thông báo. Người dùng sẽ lựa chọn chỉnh sửa phần biểu ngữ, màn hình khóa, giao diện widget với các tùy chọn riêng biệt. Tinh chỉnh Palette sẽ hoạt động trên các thiết bị cài iOS 11 đã jailbreak.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/10/2018 08:25
32 👨 2.598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng