Cách chỉnh kích thước ảnh xem trước trên Taskbar

Hình ảnh xem trước trên thanh Taskbar sẽ hiển thị khi chúng ta di chuột vào biểu tượng phần mềm đang mở để xem qua nội dung trên giao diện đó. Mặc định thì hình ảnh xem trước này có kích thước tương đối nhỏ, nên có nhiều người không nhìn rõ nội dung đang mở trên phần mềm hay ứng dụng đó là gì. Nếu muốn thì bạn có thể tăng kích hình ảnh xem trước này trên Taskbar để cho dễ nhìn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tăng kích thước ảnh xem trước trên Taskbar.

Hướng dẫn tăng kích thước ảnh xem trước trên Taskbar

Bước 1:

Hình ảnh thu nhỏ mặc định trên thanh Taskbar như hình dưới đây.

Hình ảnh thu nhỏ

Trước hết chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở giao diện Run rồi nhập từ khóa regedit để mở công cụ Registry Editor.

Nhập từ khóa regedit

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện này chúng ta truy cập theo đường dẫn như dưới đây.

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Taskband

Truy cập thư mục

Bước 3:

Nhấn chuột phải vào thư mục Taskband sau đó chọn tiếp New và nhấn chọn DWORD (32-bit) Value để tạo một khóa mới.

Tạo khóa mới

Bạn hãy đặt tên cho khóa mới là MinThumbSizePx. Chúng ta nhấn chuột phải vào New Value #1 rồi chọn Rename và nhập tên mới cho khóa này.

Đặt tên cho khóa mới

Bước 4:

Click đúp chuột vào khóa này để đổi giá trị tại Value. Bạn nhập kích thước theo đơn vị px cho hình ảnh thu nhỏ hiện trên thanh Taskbar mà bạn muốn thay đổi. Lưu ý kích thước sẽ dưới 500px.

Nhập xong kích thước mới thì nhấn OK để lưu lại.

Nhập kích thước

Bước 5:

Nhấn chuột phải vào thanh Taskbar rồi chọn Task Manager. Lúc này bạn click vào Windows Explorer rồi nhấn nút Restart bên dưới như hình để khởi động lại Explorer của Windows 10.

Khởi động lại Windows Explorer

Ngay sau khi khởi động lại, bạn di chuột vào biểu tượng các chương trình đang mở trên máy tính và sẽ thấy kích thước hình ảnh xem trước đã thay đổi, tăng lên theo kích thước mà bạn nhập.

Nếu muốn quay về kích thước cũ thì bạn chỉ cần xóa khóa MinThumbSizePx, sau đó cũng cần restart lại Windows Explorer trong Task Manager là được.

Đổi kích thước

Video đổi kích thước ảnh preview trên Taskbar

Thứ Tư, 09/06/2021 09:36
31 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10