Cách chỉnh cỡ chữ từng app trên iPhone

Chỉnh cỡ chữ từng app trên iPhone hiện tại đã được áp dụng cho phiên bản iOS 15 trở lên để bạn có thể chỉnh cỡ chữ hiển thị cho từng ứng dụng, mà không phụ thuộc vào cỡ chữ mặc định thiết lập trên iPhone. Trước đây bạn chỉ có thể thay đổi cỡ chữ trên iPhone, hoặc đổi kích cỡ chữ trong Safari trên iPhone còn cỡ chữ của ứng dụng sẽ luôn để mặc định. Nhưng từ iOS 15 thì bạn có thể đổi cỡ chữ cho ứng dụng mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc chỉnh cỡ chữ cho app trên iPhone.

Hướng dẫn chỉnh cỡ chữ cho app trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào mục Settings rồi chọn Control Center. Sau đó chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn vào dấu + Text Size để thêm vào Control Center.

Thêm chỉnh cỡ chữ vào Control Center

Tiếp đến nhấn và giữ vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang tại Text Size rồi di chuyển lên cùng để thay đổi vị trí hiển thị của thiết lập tại Control Center.

Thay đổi vị trí

Bước 2:

Mở ứng dụng mà bạn muốn thay đổi kích cỡ chữ khi sử dụng, sau đó khởi động Control Center và nhấn vào tùy chọn Text Size.

Chọn thay đổi cỡ chữ

Bước 3:

Theo mặc định thì kích cỡ cho từng ứng dụng luôn được để ở chế độ 100%. Đầu tiên bạn nhấn vào biểu tượng xếp chồng tại thanh chỉnh kích cỡ chữ để hiển thị tên ứng dụng muốn chỉnh cỡ chữ.

Biểu tượng xếp chồng

Để tăng kích cỡ văn bản cho ứng dụng hay giữ và di chuyển thanh trượt màu trắng lên phía trên tới mức chữ mà bạn muốn.

Tăng cỡ chữ

Nếu muốn giảm cỡ chữ hiển thị cho ứng dụng thì chúng ta sẽ kéo thanh trượt màu trắng xuống dưới.

Giảm cỡ chữ hiển thị

Thứ Tư, 28/07/2021 21:41
51 👨 2.747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản