Cách chỉnh âm thanh và giao diện volume bằng Volume2

Chỉnh thông số âm thanh

Để điều chỉnh âm thanh trên máy tính, bạn sẽ dùng biểu tượng loa tại thanh Taskbar hoặc thông qua phím tắt chỉnh to, nhỏ âm lượng. Nếu người dùng muốn có thêm nhiều tùy chỉnh âm lượng khác, hoặc thêm giao diện volume thì có thể cài đặt Volume2.

Volume2 là ứng dụng nhằm dùng để thay thế các nút điều chỉnh âm lượng trên máy tính Windows. Người dùng có thể lựa chọn công cụ thay đổi âm lượng như con lăn chuột, hay các tổ hợp phím khác. Với những game thủ thì Volume2 là một trong những công cụ Windows hữu ích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Volume2.

Hướng dẫn thiết lập Volume2 trên Windows

Bước 1:

Người dùng nhấn chọn vào link dưới đây để cài đặt công cụ Volume2 trên máy tính. Sau đó tiến hành giải nén file mới tải xuống.

Bước 2:

Sau khi giải nén click vào tập tin cài đặt. Công cụ có dung lượng rất nhẹ. Biểu tượng của Volume2 sẽ hiển thị ở khay hệ thống.

Biểu tượng tại khay hệ thống

Khi di chuột vào từng cửa sổ ứng dụng đang mở trên hệ thống tại thanh Taskbar rồi lăn chuột giữa sẽ hiển thị khung điều chỉnh âm lượng.

Chỉnh âm thanh cho từng cửa sổ

Bước 3:

Click đúp vào biểu tượng Volume2 sẽ hiển thị giao diện thiết lập âm lượng. Với mục Chính đầu tiên, chúng ta sẽ có nhiều mục lựa chọn thay đổi âm lượng, lựa chọn thiết bị âm thanh, phương thức điều khiển,…

Người dùng có thể lựa chọn thay đổi âm lượng cho hành động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng.

Thiết lập âm thanh

Bước 4:

Tiếp xuống mục OSD hiển thị trên màn hình sẽ có các mục lựa chọn như hiển thị volume hub khi thực hiện thay đổi âm lượng theo thời gian thực, khi chuyển về chế độ im lặng, luôn luôn, khi kích hoạt, thay đổi giao diện volume, thời gian hiển thị volume, chọn vị trí hiển thị.

Hiển thị giao diện Volume

Bước 5:

Tại mục Khay hệ thống người dùng sẽ lựa chọn biểu tượng volume ở khay hệ thống.

Biểu tượng âm thanh

Bước 6:

Trong mục Chuột sẽ là các thiết lập chức năng mới cho volume khi sử dụng chuột.

  • Khi nhấn chuột trái 1 lần: mở điều chỉnh chuẩn, các thiết bị phát lại, kích hoạt im lặng, tùy chọn chương trình, trộn âm lượng, điều chỉnh hệ thống, thiết lập âm thanh mặc định.
  • Nhấn đúp chuột trái: điều chỉnh chuẩn, các thiết bị phát lại, kích hoạt im lặng, tùy chọn chương trình, trộn âm lượng, điều chỉnh hệ thống, thiết lập âm thanh mặc định.
  • Nhấp chuột giữa một lần: điều chỉnh chuẩn, các thiết bị phát lại, kích hoạt im lặng, tùy chọn chương trình, trộn âm lượng, điều chỉnh hệ thống, thiết lập âm thanh mặc định.

Chỉnh thao tác chuột

Bước 7:

Tại mục cạnh màn hình, khi tích chọn vào Thay đổi âm lượng khi rê chuột dọc theo cạnh màn hình, người dùng có thể lựa chọn các hành động với cạnh màn hình, phương thức điều khiển,…

Thao tác cạnh màn hình

Bước 8:

Thiết lập Bàn phím để thay đổi âm lượng và những thao tác khác. Nếu muốn thêm thao tác nào thì chọn tại mục Hành động, nhập phím tắt tại Các nút kết hợp rồi nhấn phím Thêm.

Nếu muốn xóa thao tác nào thì nhấn nút Xóa bên dưới.

Thao tác bàn phím

Bước 9:

Tiếp xuống mục Hệ thống sẽ điều chỉnh volume hoạt động cùng hệ thống khi khởi động máy, khôi phục âm lượng hệ thống.

Điều chỉnh hệ thống

Bước 10:

Thiết lập Lịch để lên lịch thay đổi âm thanh trên máy tính. Nhấn vào nút Thêm để tạo lịch.

Lên lịch đặt âm lượng

Trong giao diện Thuộc tính đặt tên cho tác vụ rồi chọn âm lượng muốn chỉnh, tần suất chạy, thời gian thực hiện tác vụ rồi nhấn nút Áp dụng bên dưới.

Chỉnh thời gian đặt âm lượng

Bước 11:

Mục ngôn ngữ sẽ dùng để thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên Volume2, có hỗ trợ tiếng Việt.

Ngôn ngữ sử dụng

Bước 12:

Cuối cùng sau khi đã điều chỉnh và thiết lập cho âm thanh cũng như giao diện volume, nhấn nút Áp dụng bên dưới để thay đổi.

Áp dụng thay đổi

Với công cụ Volume2, người dùng sẽ điều chỉnh nhanh âm thanh trên hệ thống hoặc bất kỳ ở cửa sổ ứng dụng nào đang mở. Công cụ có hỗ trợ tiếng Việt nên rất dễ cho người dùng điều chỉnh.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/10/2018 13:40
42 👨 3.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo