Cách chiên cánh gà bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu khi chế biến món ăn sẽ làm giảm tối đa lượng mỡ dư thừa trong thực phẩm, chính vì thế mà đây là sản phẩm rất được chị em lựa chọn để làm các món chiên.

Cánh gà chiên là món ăn mà trẻ nhỏ cực kỳ yêu thích. Thay vì mua sẵn cánh gà ngoài hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm các mẹ có thể tự tay làm món cánh gà chiên với nồi chiên không dầu ngon không kém ngoài hàng. Chỉ với 2 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ làm ra món cánh gà chiên giòn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn.

Tham khảo thêm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món cánh gà chiên

  • Cánh gà: 1kg
  • Mật ong: 1 muỗng canh
  • Dầu mè: 1 muỗng cafe
  • Tỏi băm: ½ muỗng cafe
  • Rượu trắng: 1 muỗng canh
  • Gia vị: nước mắm, bột nêm, tiêu bột, muối, đường, bột chiên giòn.
  • Nồi chiên không dầu

Các bước thực hiện làm món cánh gà chiên bằng nồi chiên không dầu như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn nên chọn cánh gà công nghiệp để chiên thịt sẽ mềm hơn.

Cánh gà sau khi mua về cần rửa sạch lại với nước, cắt thành miếng cho vừa ăn.

Cho cánh gà vào nồi inox luộc qua khoảng 10 phút để cánh gà được sạch hơn. Sau đó vớt ra và rửa sạch lại với nước, để ra rổ cho ráo nước.

Tiếp theo bạn cần ướp cánh gà: Bạn hãy cho cánh gà vào một chiếc bát to sau đó thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, 3 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cafe tỏi băm, 1 muỗng cafe mật ong một ít tiêu xay, 1 muỗng canh rượu và 1 muỗng cafe dầu mè vào bát cánh gà và trộn đều, ướp trong khoảng 3 tiếng.

Bước 2: Tiến hành chế biến

Nhúng từng cánh gà đã ướp qua bột chiên giòn, lăn cho lớp bột chiên giòn bám vào đều phần cánh gà.

Bạn cần vệ sinh khay chiên và giá chiên của nồi chiên không dầu và để ráo nước. Cắm dây nguồn của nồi chiên vào nguồn điện 220V.

Sau đó vặn núm chỉnh nhiệt độ lên mức 200 độ C và để không trong 5 phút để làm nóng nồi. Hết 5 phút bạn hãy rút điện ra, cho một chút dầu vào giá chiên. Tiếp theo xếp đùi gà đã ướp dàn đều vào khay chiên. Vặn núm chỉnh nhiệt độ tới mức 180 độ C và vặn núm chỉnh thời gian từ 20 - 25 phút. Trong quá trình chiên bạn không nên mở nồi chiên ra. Khi hết 20 phút nồi sẽ tự động tắt và có tín hiệu chuông báo.

Tùy vào lượng cánh gà nhiều hay ít mà bạn có thể chỉnh mức thời gian hợp lý.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món cánh gà chiên với nồi chiên không dầu. Quá đơn giản phải không ạ. Cánh gà chiên với nồi chiên không dầu có màu sắc đẹp mắt, không ngấm nhiều dầu mỡ.

Lúc này bạn hãy bày ra đĩa và chấm với tương ớt hoặc tương cà thì còn gì ngon bằng.

Chúc các bạn thành công với món cánh gà chiên này nhé!

Thứ Ba, 07/04/2020 11:27
4,73 👨 88.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo