Cách chia video YouTube từng phần, từng chương

YouTube mới đây đã thêm tính năng chia video từng chương, từng đoạn theo số phút mà người tải video muốn thiết lập, giúp người xem video dễ hình dung từng mục nội dung. Khi đó tại thanh thời gian trong video YouTube cũng sẽ được tách thành từng đoạn, và từng đoạn sẽ hiển thị tiêu đề, nội dung mà bạn nhập. Người xem nếu muốn có thể tua nhanh tới đoạn video mà mình muốn xem. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo thanh tiến trình cho video YouTube.

Cách chia video YouTube thành từng đoạn

Bước 1:

Bạn đăng nhập vào tài khoản YouTube mà mình đang quản lý rồi mở giao diện quản lý tất cả video đã đăng lên. Di chuột vào video muốn chỉnh sửa rồi nhấn vào biểu tượng Chi tiết như hình dưới đây.

Quản lý video

Bước 2:

Trong giao diện chỉnh sửa nội dung phần Mô tả, chúng ta sẽ nhập thời gian cho từng đoạn video, tối thiểu phải nhập 3 tiến trình và mỗi tiến trình phải kéo dài ít nhất 10 giây phát trên video YouTube.

Nhập tiến trình video

Bạn nhập thời lượng cho từng đoạn nội dung video muốn tách riêng biệt và ghi nội dung của mỗi đoạn đó như hình dưới đây. Sau khi tạo xong thì nhấn nút Lưu ở góc phải trên cùng.

Lưu tiến trình

Bước 3:

Mở video YouTube vừa thiết lập thanh tiến trình. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy ở thanh thời gian được phân thành từng đoạn nhỏ, dựa vào thời gian mà bạn đã nhập ở phần Mô tả lúc trước. Từng phân đoạn thời gian cũng hiện chủ đề của đoạn video đó.

Thanh tiến trình

Chúng ta có thể tua video tới phân đoạn mình muốn xem nhanh hơn mà không cần phải ngồi tua theo cách thủ công.

Tua video

Video hướng dẫn chia video YouTube thành từng đoạn

Thứ Hai, 07/12/2020 09:27
4,73 👨 9.834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube