Cách chia sẻ Word bằng OneDrive

Để chia sẻ tài liệu Word có rất nhiều cách thực hiện như qua email, qua Facebook… Nhưng nếu chia sẻ qua OneDrive thì bạn sẽ thực hiện thao tác ngay tại giao diện của Word mà không cần phải truy cập vào ứng dụng nào khác. Khi người dùng tạo tài khoản Microsoft thì mặc định đã có được tài khoản OneDrive cá nhân. Và bạn hoàn toàn có thể tận dụng OneDrive để chia sẻ Word, Excel, PowerPoint. Khi chia sẻ chúng ta cũng có thể cấp quyền để người nhận file chỉ được phép xem, hoặc họ có thể chỉnh sửa tài liệu như bình thường và tải xuống nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ file Word trên OneDrive.

Hướng dẫn chia sẻ file Word trên OneDrive

Bước 1:

Tại giao diện của Word, bạn mở tài liệu muốn chia sẻ rồi nhấn vào nút Share như hình dưới đây.

Nhấn Share

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ được yêu cầu lưu bản sao của tài liệu Word muốn chia sẻ lên OneDrive. Nhấn Save to Cloud.

Lưu vào OneDrive

Chúng ta sẽ được chuyển đến giao diện chọn lưu bản sao của file tài liệu. Bạn nhấn vào tài khoản OneDrive cá nhân rồi chọn nơi lưu file tài liệu.

Lưu bản sao tài liệu

Bước 3:

Sau khi lưu xong quay trở lại giao diện chia sẻ, bạn sẽ nhìn thấy các mục để nhập email người muốn chia sẻ tài liệu. Bên dưới là lựa chọn họ có thể chỉnh sửa hay chỉ xem mà thôi. Nhấn nút Share để gửi tài liệu.

Trong trường hợp bạn muốn lấy nhanh link chia sẻ tài liệu thì nhấn Get a sharing link bên dưới giao diện.

Thiết lập chia sẻ

Chuyển sang giao diện này bạn cũng chọn cách thức lấy link, là link chỉ xem hay link được phép chỉnh sửa rồi nhấn nút Create để tạo link. Kết quả bạn sẽ có link để nhấn Copy và gửi tới người khác.

Tạo link chia sẻ

Video hướng dẫn cách chia sẻ tài liệu Word

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/08/2020 08:48
31 👨 2.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ OneDrive