Cách chia sẻ video có âm thanh trên Zoom điện thoại, máy tính

Chia sẻ video trên Zoom rất đơn giản, giúp các thầy cô giáo chia sẻ trên Zoom được nhiều nội dung hơn, phục vụ cho bài giảng của mình. Hoặc các em học sinh cũng có thể chia sẻ bài làm bằng video trên Zoom. Quá trình chia sẻ video trên Zoom sẽ có tùy chọn chia sẻ cả âm thanh hay chỉ chia sẻ mỗi nội dung video mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc chia sẻ video trên Zoom.

Hướng dẫn chia sẻ video trên Zoom điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng mở lớp học trên Zoom hay tham gia lớp học trên Zoom như bình thường.

Bước 2:

Tại giao diện bạn nhấn vào tùy chọn Chia sẻ như hình dưới đây.

Lúc này ở màn hình bên dưới hiển thị các tùy chọn chia sẻ, bạn nhấn vào tùy chọn Màn hình để chia sẻ màn hình. Nhấn Bắt đầu ngay bây giờ để chia sẻ nội dung trên màn hình điện thoại.

Bước 3:

Quá trình chia sẻ màn hình trên điện thoại sẽ được thực hiện. Bạn mở album trên điện thoại rồi chọn video muốn chia sẻ trên Zoom. Mặc định thì chia sẻ video trên Zoom điện thoại sẽ không có tiếng, bạn nhấn vào mũi tên ở cạnh dưới bên trái để thay đổi.

Bước 4:

Chúng ta sẽ nhấn vào Chia sẻ âm thanh để chia sẻ video có âm thanh trên Zoom điện thoại. Lúc này mọi người đều sẽ nghe được âm thanh từ video.

Chia sẻ video có âm thanh trên Zoom điện thoại

Bước 5:

Ngoài việc chia sẻ video trong album điện thoại trên Zoom, bạn có thể chia sẻ video Zoom trên ứng dụng YouTube hay từ những ứng dụng khác. Tiếp đến mở video YouTube cần chia sẻ và cũng cần bật âm thanh video để chia sẻ.

Bước 6:

Ngoài việc chia sẻ video trên Zoom qua tùy chọn màn hình thì bạn cũng có thể paste URL trang web video rồi chia sẻ trên Zoom.

Chia sẻ URL video trên Zoom điện thoại

Video hướng dẫn chia sẻ video trên Zoom điện thoại

Hướng dẫn chia sẻ video trên Zoom PC

Bước 1:

Tại giao diện trên Zoom máy tính nhấn vào Chia sẻ màn hình.

Chia sẻ trên Zoom PC

Bước 2:

Tại giao diện tùy chọn chia sẻ, trước hết bạn cần tích chọn vào Chia sẻ âm thanh Tối ưu đối với video clip. Sau đó nhấn vào mục Nâng cao rồi click đúp chọn Video để tiến hành chia sẻ.

Thiết lập chia sẻ video trên Zoom PC

Bước 3:

Khi này hiển thị giao diện thư mục trên máy tính, bạn tìm tới video muốn chia sẻ trên Zoom với định dạng mp4, mv.

Lúc này hiển thị giao diện video bạn đã chọn để chia sẻ trên Zoom. Màn hình video sẽ có tùy chọn chỉnh âm và tua video. Bên dưới vẫn là các công cụ chia sẻ trên Zoom để tùy chỉnh như vẽ trên màn hình Zoom hay dừng video chia sẻ.

Chia sẻ video trên Zoom PC

Bước 4:

Trong trường hợp video của bạn không thuộc định dạng hỗ trợ chia sẻ trên Zoom thì chúng ta cần chọn chế độ chia sẻ Màn hình, hoặc Nâng cao chọn Phần màn hình để khoanh vùng phần màn hình video.

Chế độ chia sẻ video trên Zoom PC

Để dễ dàng trong các thao tác thực hiện, bạn nên mở video trước bằng các phần mềm phát video có sẵn trên máy tính rồi mới tiến hành chọn chế độ chia sẻ video trên Zoom.

Video hướng dẫn chia sẻ video trên Zoom PC

Thứ Năm, 14/10/2021 09:24
3,45 👨 7.676
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập