Cách chia sẻ và mã hóa dữ liệu trên Securesha.re trực tuyến

Hoạt động tốt trên Chrome, Firefox, Safari, hay Android

Ngay này không quá khó để bạn có thể tìm được dịch vụ cho phép chia sẻ file miễn phí, mà không cần đến email hoặc Google Drive,… Bên cạnh đó, rất nhiều dịch vụ chia sẻ file trực tuyến đều hỗ trợ tải tập tin với dung lượng lớn, như với Firefox Send một dịch vụ share dữ liệu mới toanh của Mozilla hỗ trợ tới 1GB.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng giới thiệu tới bạn đọc thêm dịch vụ chia sẻ dữ liệu với tên gọi Securesha.re. Dịch vụ này ngoài khả năng chia sẻ file, còn có thể mã hóa file theo chuẩn AES 128-bit, giao thức bảo mật SSL và có khả năng hoạt động tốt trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Safari hay trên thiết bị Android.

Bước 1:

Trước hết bạn nhấp vào link dưới để truy cập vào giao diện của Securesha.re.

  • https://securesha.re/

Bước 2:

Tại giao diện này, chúng ta nhấn chọn vào nút Choose your file để tải dữ liệu lên trang chủ. Securesha.re hỗ trợ tải lên mọi định dạng tập tin nhưng dung lượng tải lên chỉ tối đa 10 MB mà thôi.

Tải dữ liệu lên Securesha.re

Chúng ta chờ quá trình mã hóa dữ liệu trên dịch vụ hoàn thành.

Securesha.re tải dữ liệu

Bước 3:

Tiếp đến, nếu người dùng có nhu cầu thiết lập mật khẩu cho tập tin và thời hạn tự động xóa dữ liệu thì nhấn vào Advanced Options.

Tùy chọn nâng cao cho dữ liệu

Trong giao diện bên dưới, chúng ta có thể đặt thêm mật khẩu bảo mật tập tin, chống các hành vi tải trái phép trong File Password. Tiếp đến, lựa chọn thời gian file xóa tự động sau số lần xem trong View, hay tự động xóa sau bao nhiêu ngày tại khung Days.

Ở đây chúng ta chỉ nên sử dụng 1 tùy chọn xóa tự động mà thôi, theo lượt xem hay theo ngày tải. Lựa chọn 1 trong những yếu tố xóa dữ liệu, yếu tố còn lại sẽ bỏ trống.

Tạo mật khẩu cho dữ liệu

Bước 4:

Ngay sau đó, dịch vụ Securesha.re sẽ tiến hành mã hóa dữ liệu kèm theo đó là mật khẩu đã đặt và thiết lập chế độ tự động xóa tập tin nếu sử dụng.

Securesha.re mã hóa dữ liệu

Sau khi quá trình mã hóa hoàn thành, bạn sẽ nhận được thông báo Encryption complete. Chúng ta nhấn Get Secure Link để upload dữ liệu kèm chế độ bảo mật lên Securesha.re.

Đưa dữ liệu lên máy chủ Securesha.re

Bước 5:

Chúng ta chờ quá trình upload dữ liệu hoàn thành. Sau đó, ở trên cùng giao diện người dùng sẽ nhận được 2 link khác nhau.

Tại Your file can be reached at sẽ là link bình thường trong trường hợp không muốn gửi dữ liệu kèm mật khẩu. Tại The above link is enough for a user to access the file. If you have sent the password separately, use this URL instead, link URL là link chia sẻ dữ liệu kèm mật khẩu đã tạo lúc trước.

Link chia sẻ dữ liệu

Bước 6:

Bây giờ bạn chọn 1 trong 2 link chia sẻ để gửi.

Trường hợp 1:

Với tùy chọn đầu tiên link tải không kèm mật khẩu, người nhận chờ quá trình tải dữ liệu hoàn thành.

Tải dữ liệu xuống Securesha.re

Sau đó xuất hiện nút Download để tải tập tin xuống. Đồng thời, người nhận cũng sẽ nhận được thông báo dữ liệu sẽ được xóa khỏi máy chủ ngay sau đó.

Tải dữ liệu trên Securesha.re

Với trường hợp 2:

Nếu gửi link kèm mật khẩu mà chúng ta đã thiết lập trước đó, người nhận cũng chờ quá trình tải dữ liệu hoàn thành trên Securesha.re, sau đó nhập mật khẩu vào giao diện Enter Password như hình dưới đây. Nếu nhập đúng nhấn Download.

Nhập mật khẩu tập tin

Sau đó người nhận sẽ được quyền tải tập tin kèm theo đó là thông báo thời hạn dữ liệu sẽ bị xóa khỏi máy chủ của dịch vụ.

Download file kèm mật khẩu

Dịch vụ Securesha.re mặc dù hỗ trợ người dùng gửi dữ liệu khá giới hạn chỉ 10MB, nhưng khả năng bảo mật, mã hóa dữ liệu lại chuyên nghiệp. Người dùng có thể nâng cao tính bảo mật cho file bằng mật khẩu, kèm chế độ tự động xóa dữ liệu sau số lần click vào link hoặc số ngày tải lên máy chủ của Securesha.re. Nếu bạn cần một dịch vụ có thể đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu khi gửi, có thể tham khảo Securesha.re nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 10/08/2017 21:48
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo