Cách chia sẻ màn hình gọi video trên Viber

Chia sẻ màn hình trên Viber PC

Cũng như gọi video call trên Facebook, hoặc video call trên Zalo, người dùng Viber cũng đã có thể gọi video ngay trên máy tính hoặc trên điện thoại. Và trong phiên bản Viber máy tính mới nhất, bạn có thể chia sẻ màn hình giữa 2 người khi gọi video call.

Theo đó tính năng Share Screen trên Viber khi thực hiện cuộc gọi video sẽ cho phép bạn gửi màn hình máy tính tới người nhận cuộc gọi. Và người gọi cũng sẽ nhận được màn hình máy tính từ bạn.

Mặc dù tính năng chia sẻ màn hình khi gọi video không mới, rất giống với công cụ TeamViewer hay những phần mềm chia sẻ màn hình. Nhưng với người dùng Viber, đặc biệt trên máy tính sẽ hữu ích rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ màn hình gọi video trên Viber.

Cách chia sẻ màn hình video call trên Viber PC

Bước 1:

Sau khi nâng cấp Viber máy tính lên bản mới nhất, bạn nhấn vào tên người muốn gọi. Tại giao diện chat nhấn tiếp vào biểu tượng Video Call ở góc phải trên cùng màn hình.

Biểu tượng gọi video

Bước 2:

Cuội gọi video sẽ được thực hiện ngay sau đó. Chúng ta sẽ nhìn thấy màn hình webcam tại máy tính của mình. Bên dưới sẽ có tùy chọn Share Screen.

Màn hình webcam

Khi người đó nhấc cuộc gọi, bạn hãy nhấn vào nút Share Screen để chia sẻ màn hình máy tính của mình. Đồng thời chúng ta sẽ nhìn thấy màn hình với kích thước lớn và màn hình thu nhỏ ở góc trên bên phải.

Hiển thị màn hình

Bạn có thể ẩn Viber và chỉ hiển thị màn hình thu nhỏ đều được.

Thu nhỏ màn hình

Bước 3:

Khi chia sẻ màn hình máy tính trên Viber thì bên đối phương sẽ nhìn thấy màn hình máy tính của bạn. Chúng ta có thể nhấn các biểu tượng trên màn hình để tùy chỉnh cuộc gọi như phóng to màn hình, bật micro,...

Tùy chỉnh cuộc gọi

Các thao tác thực hiện trên máy tính của bạn đều sẽ được chuyển sang Viber máy tính đối phương. Nếu đối phương cũng nhấn Share Screen thì bạn cũng nhận được màn hình máy tính của họ.

Chia sẻ thao tác trên màn hình

Bước 4:

Trong trường hợp không muốn chia sẻ màn hình nữa thì nhấn Stop Sharing. Hoặc có thể nhấn kết thúc cuộc gọi để dừng cuộc gọi.

Dừng chia sẻ màn hình

Có thể thấy tính năng chia sẽ màn hình trên Viber khi gọi video khá giống với TeamViewer. Trong trường hợp thực hiện hướng dẫn từ xa bạn có thể sử dụng tính năng này để hỗ trợ bạn bè của mình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/10/2018 20:55
51 👨 3.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber