Cách chia sẻ màn hình giữa 2 máy Mac

Việc chia sẻ màn hình giữa các máy tính với nhau thường sẽ cần công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên với ai dùng máy Mac thì bạn hoàn toàn có thể chia sẻ màn hình giữa các máy với nhau, khi dùng chung mạng cục bộ bằng tính năng sẵn có. Đây là tính năng Screen Sharing, chia sẻ màn hình qua mạng cục bộ mà các máy máy Mac đang sử dụng. Tính năng này giúp cho việc truy cập vào màn hình giữa 2 máy Mac được dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ màn hình trên máy Mac.

Hướng dẫn chia sẻ màn hình máy Mac

Yêu cầu các máy Mac muốn liên kết với nhau thì cần sử dụng chung một mạng cục bộ.

Bước 1:

Trước hết bạn cần bật tính năng chia sẻ màn hình trên máy Mac muốn chia sẻ. Nhấn System Preferences rồi chọn Sharing.

Sharing

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện hiển thị như hình nhấn vào tính năng Screen Sharing để sử dụng. Khi đó tính năng Sharing được bật trên máy Mac. Người dùng chọn tài khoản mà bạn muốn chia sẻ màn hình. Lúc này máy Mac của bạn sẽ có địa chỉ mạng và tên mạng để máy Mac khác có thể truy cập.

Chia sẻ màn hình

Bước 3:

Trên máy Mac muốn truy cập, mở Finder rồi chọn Network.

Nhấn Network

Bước 4:

Dưới Network người dùng sẽ thấy tên của máy Mac muốn truy cập, click vào nút Share Screen ở trên cùng. Lúc này một hộp thoại hiển thị để yêu cầu người dùng nhập tên và mật khẩu tài khoản máy Mac mà bạn muốn để truy cập màn hình.

Nhập tên thiết bị muốn truy cập

Bước 5:

Khi đã nhập đúng tên và mật khẩu của máy tính muốn truy cập màn hình, một giao diện hiển thị màn hình từ máy Mac đó.

Hiện màn hình thiết bị khác

Tính năng này chỉ dừng ở mức độ chia sẻ màn hình máy Mac cơ bản, cho chúng ta nhìn thấy các thao tác từ màn hình khác nhưng không thể điều khiển. Nếu muốn điều khiển thì tại máy Mac muốn chia sẻ màn hình phải nhấn Computer Settings để tiến hành thiết lập nội dung.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 30/12/2019 22:05
51 👨 1.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống