Cách chia sẻ liên kết tới Google Docs dưới dạng PDF

Sử dụng Google Docs là một cách tuyệt vời để cộng tác và chia sẻ tài liệu. Tuy nhiên, đôi khi, người dùng muốn cung cấp cho ai đó bản PDF thay vì tài liệu có thể chỉnh sửa. Google Docs hiện cho phép người dùng chỉnh sửa liên kết chia sẻ của mình để cung cấp tài liệu dưới dạng PDF. Tuyệt vời nhất là nếu chỉnh sửa tài liệu gốc, liên kết PDF sẽ tự động bao gồm mọi thay đổi bạn đã thực hiện. Sau đây là cách thức hoạt động của tính năng này.

Lưu ý: Quá trình này hoạt động cho Google Docs và Google Sheets, nhưng không hoạt động với Google Slides.

Mở tài liệu muốn chia sẻ. Khi đã ở trong tài liệu, hãy nhấp vào nút Share/Chia sẻ ở phía trên bên phải màn hình.

Nhấn nút Chia sẻ

Trong cửa sổ Share With Others/Chia sẻ với những người khác, nhấp vào tùy chọn Get shareable link/Nhận link có thể chia sẻ được ở phía trên bên phải.

Nhận link chia sẻ

Người dùng sẽ nhận được một thông báo cho biết rằng liên kết đã được sao chép vào clipboard. Nếu để ý, người dùng sẽ thấy phần “Link Sharing” hiện tại đã xuất hiện trong cửa sổ.

Link chia sẻ

Nếu chỉ muốn chia sẻ Google Doc như hiện tại, bước tiếp theo sẽ là gửi đi liên kết đã sao chép. Để gửi liên kết đến phiên bản PDF của tài liệu, người dùng cần chỉnh sửa liên kết một chút.

Mở bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào sẽ sử dụng để gửi tin nhắn và sau đó dán liên kết.

Sau khi đã dán liên kết, hãy tìm “edit?usp=sharing” ở cuối URL. Đây là phần duy nhất của liên kết mà người dùng sẽ cần chỉnh sửa. Nếu thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào khác, liên kết sẽ bị hỏng.

Tìm phần chỉnh sửa

Bây giờ, hãy thay thế “edit?usp=sharing” bằng “export?format=pdf”. Liên kết bây giờ sẽ trông như thế này.

Liên kết được chỉnh sửa

Lưu ý: Ảnh minh họa dùng chữ in đậm để dễ dàng xác định phần URL cần chỉnh sửa. Đừng thay đổi phần này thành đậm trong URL của riêng bạn nếu không liên kết sẽ bị hỏng.

Tải file PDF

Tất cả những gì cần làm tiếp theo là gửi liên kết đi! Bất cứ ai nhấp vào liên kết sẽ tự động tải xuống phiên bản PDF của Google Docs. Bạn không cần phải sử dụng các phần mềm chuyển đổi file văn bản sang PDF, mà chỉ cần tải lên Google Docs rồi thực hiện cách trên để chia sẻ file PDF với người khác là xong.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 16/06/2019 14:16
52 👨 6.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive