Cách chia sẻ file từ File Explorer nhanh chóng

Có rất nhiều cách để chia sẻ file và thư mục với người khác như email, ứng dụng gửi tin nhắn tức thời, dịch vụ chuyển file trực tuyến, chia sẻ lưu trữ đám mây, v.v…

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến ứng dụng Windows File Explorer? Nó có thể không phải là cách phổ biến nhưng là cách nhanh và hiệu quả khi chia sẻ file. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn một số cách chia sẻ file từ Windows File Explorer nhanh chóng.

1. Sử dụng menu Share trong File Explorer

Để truy cập vào menu File Explorer Share, mở ứng dụng và click vào tab Share ở trên đầu cửa sổ.

Menu Share trong File Explorer

Bạn sẽ thấy nút Share màu xanh lá cây ở đây, click vào nó để mở cửa sổ Windows 10 Share.

Ở trên đầu cửa sổ, bạn sẽ thấy tất cả các liên hệ gần đây, kéo xuống sẽ thấy danh sách thiết bị Bluetooth quanh đây để có thể chia sẻ file và cuối cùng cửa sổ là các ứng dụng có thể sử dụng để chia sẻ file, bao gồm cả OneNote và Mail.

Để chia sẻ file với bất cứ ứng dụng hoặc thiết bị nào trong danh sách, chỉ cần click vào tùy chọn tương ứng và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Các dụng cụ khác trong Ribbon

Có một số công cụ chia sẻ hữu ích khác trong Ribbon bạn có thể sử dụng. Bên cạnh icon Share là một phím tắt chia sẻ qua email và một shortcut để tạo file ZIP. Nếu cần chia sẻ file lớn, các tốt nhất là nén vào file Zip và gửi nó. File này sẽ nhỏ hơn nhiều so với file gốc do đó sẽ upload và download nhanh hơn.

Nếu click vào icon ZIP, bạn sẽ thấy xuất hiện một thư mục ZIP trong cùng một thư mục file cần gửi. Khi gửi file qua email nó sẽ kích hoạt nhà cung cấp dịch vụ mail mặc định của bạn.

Ngoài ra, trên Ribbon bạn còn thấy một số tùy chọn như in, gửi Fax, burn CD.

2. Sử dụng OneDrive

Click vào Share a OneDrive link

OneDrive được tích hợp chặt chẽ với hệ điều hành Windows 10. Bạn có thể thấy nó trong ứng dụng File Explorer.

Nếu đã đăng nhập vào Windows bằng tài khoản Microsoft, bạn sẽ thấy OneDrive xuất hiện trong danh sách ở panel bên trái ứng dụng.

Có một số cách chia sẻ file trong OneDrive thông qua ứng dụng File Explorer. Cách dễ dàng nhất là điều hướng đến file cần gửi, click chuột phải vào nó để mở menu ngữ cảnh và chọn Share a OneDrive link.

Windows sẽ tự động sao chép link vào bộ nhớ tạm để bạn có thể chia sẻ với một hoặc nhiều người tùy thích. Các file chia sẻ sẽ có một biểu tượng đầu người nhỏ trong ứng dụng File Explorer.

Các tùy chọn chia sẻ khác

Nếu cần nhiều tùy chọn chia sẻ hơn, quay lại menu ngữ cảnh và click vào More OneDrive Sharing Options. Thao tác này sẽ mở ứng dụng web OneDrive và hộp chia sẻ. Với những tùy chọn này, bạn có thể chỉnh sửa, thiết lập thời gian hết hạn cho file được chia sẻ, đặt mật khẩu. Nếu mở menu More, bạn còn tìm thấy link để chia sẻ file qua Facebook, Twitter, Linkedln và Sina Webibo.

Lưu ý: Bạn không thể dừng chia sẻ file trên OneDrive từ File Explorer mà cần mở ứng dụng web OneDrive, chọn file đó và click vào icon Info ở góc trên bên phải màn hình. Bạn có thể quản lý người truy cập, kích hoạt URL chia sẻ trong phần Has Access.

3. Chia sẻ qua mạng cục bộ

Chia sẻ qua mạng cục bộ

Từ tháng 10/2018, Homegroup đã bị khai trừ trong Windows 10 nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chức năng chia sẻ thông qua tính năng chia sẻ mạng. Bạn có thể chia sẻ file với mọi người trong mạng gia đình sử dụng công cụ truy cập mạng.

Để bắt đầu, tìm file muốn chia sẻ, click chuột phải vào nó để mở menu ngữ cảnh. Trên menu ngữ cảnh truy cập Give Access To > Specific People.

Trên cửa sổ mới hiện ra, click vào menu thả xuống và chọn Everyone. Ngoài ra, nếu biết thông tin đăng nhập người dùng trên mạng của bạn, bạn có thể chọn Create a New User và nhập thông tin.

Bật Network Discovery (Settings > Network and internet > Wi-Fi > Manage Known Networks > [tên Wi-Fi] > Properties > Private) cho phép mọi người trong mạng thấy máy tính của bạn như địa chỉ mạng để truy cập.

4. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây khác

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các nhà cung cấp lưu trữ đám mây bên thứ ba như Google Drive và Dropbox. Nhiều nhà dịch vụ cung cấp plug-in Windows tạo shortcut trong File Explorer.

Bạn có thể kéo và thả file vào thư mục lưu trữ để tải lên, sau đó chia sẻ với người khác sử dụng cách thông thường.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/04/2019 08:09
54 👨 934
0 Bình luận
Sắp xếp theo