Cách chỉ đường bằng giọng nói trên iPhone

Theo mặc định, ứng dụng Maps của iPhone sẽ sử dụng giọng nói khi chỉ đường. Chỉ đường bằng giọng nói cũng là cài đặt tiêu chuẩn của Google Maps trên iPhone. Người dùng có thể vô tình tắt đi tính năng này, khiến cho ứng dụng không sử dụng giọng nói khi chỉ đường, việc này gây ra khá nhiều bất tiện. Vì vậy, trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập chỉ đường bằng giọng nói trên iPhone.

Cách bật chỉ đường bằng giọng nói trên Apple Maps

Nếu chỉ đường bằng giọng nói không hoạt động với ứng dụng Apple Maps trên iPhone, có lẽ do bạn đã tắt âm lượng vật lý của thiết bị, do đó tính năng chỉ đường này bị tắt đi hoặc vô hiệu hóa. Bạn có thể bật lại tính năng chỉ đường bằng giọng nói trên Apple Maps theo các bước sau.

1. Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) > Bản đồ (Maps).

2. Vào mục Lái xe & Điều hướng (Driving & Navigation).

3. Tìm mục Điều chỉnh âm lượng giọng nói (Navigation Voice Volume) và chọn Lớn (Loud Volume), Trung bình (Normal Volume) hoặc Nhỏ (Low Volume) và kích hoạt lại tính năng chỉ đường bằng giọng nói trên Apple Maps.

4. Thoát Cài đặt (Settings) và vào sử dụng Apple Maps như bình thường.

Bạn có thể kích hoạt và kích hoạt lại chỉ đường bằng giọng nói trên Apple Maps trực tiếp trên ứng dụng bằng cách kéo từ dưới lên (mục chỉ đường) và chọn Cài đặt âm thanh (Audio Settings).

Các cài đặt này sẽ áp dụng thông qua bất kỳ chỉ đường nào do ứng dụng Apple Maps đưa ra, cho dù bạn đang sử dụng trực tiếp trong ứng dụng Apple Maps hay dùng Siri để chỉ đường trên iPhone.

Cách kích hoạt chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps

Cài đặt chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps có thể được bật tắt trực tiếp trên ứng dụng, khi bản đồ đang hoạt động. Kiểu cài đặt này rất dễ khiến cho tính năng chỉ đường bằng giọng nói vô tình bị tắt đi. Vì vậy, hãy bật âm lượng của thiết bị lên để không bị bỏ lỡ bất kì điều hướng nào.

1. Mở ứng dụng Google Maps trên iPhone và bắt đầu tìm đường như bình thường.

2. Ở phần góc trên bên phải của Google Maps có một biểu tượng loa nhỏ. Bấm vào đó.

3. Chọn lựa chọn loa bật (biểu tượng loa đang phát ra âm thanh) trong Google Maps trên iPhone.

Chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps rất dễ tắt đi nếu bạn muốn ứng dụng tạm thời không phát ra âm thanh. Chọn biểu tượng tắt loa (loa bị gạch chéo) hoặc biểu tượng loa đi kèm dấu chấm than (chỉ nói khi có cảnh báo).

Như vậy, cho dù bạn sử dụng Google Maps hay Apple Maps, thiết bị vẫn có tính năng kích hoạt chỉ đường bằng giọng nói cho bạn.

Thứ Năm, 10/12/2020 08:19
32 👨 18.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị