Cách chạy ứng dụng Mac trên Windows 10

Đã bao giờ bạn tìm thấy một phần mềm Mac tuyệt vời và muốn sử dụng nó trên Windows không? Nếu có hệ thống Windows 10, bạn có thể chạy ứng dụng Mac trên thiết bị của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy ứng dụng Mac trên máy Windows 10.

Cách chạy ứng dụng Mac trên Windows 10

Bước 1: Tạo máy ảo macOS

Cách dễ nhất để chạy các ứng dụng Mac trên máy Windows 10 là sử dụng máy ảo. Mặc dù đây là cách dễ dàng nhất nhưng quá trình thực hiện tương đối dài. Thực hiện theo hướng dẫn trong bài Cách chạy macOS trên Windows 10 trong máy ảo để biết cách thực hiện nhé.

Bài viết trên sẽ hướng dẫn bạn quy trình tải và cài đặt máy ảo, cách tải hệ điều hành macOS và cài đặt nó trên máy ảo.

Cài đặt máy ảo macOS

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Apple

Giờ bạn đã có máy ảo macOS, từ đây tải và sử dụng ứng dụng Apple tương tự như trên macOS thông thường. Bạn vẫn cần phải đăng nhập vào tài khoản Apple để tải và sử dụng các ứng dụng từ App Store.

Đăng nhập vào tài khoản Apple

Bước 3: Tải ứng dụng macOS

Khi đăng nhập vào tài khoản Apple, mở App Store. Bạn có thể cài đặt hầu hết các phần mềm macOS mà bạn muốn trong máy ảo của mình.

Chọn App Store từ Dock ở cuối màn hình. Ở đây bạn cũng phải nhập lại thông tin đăng nhập Apple ID của mình.

Duyệt đến ứng dụng macOS mà bạn muốn tải xuống. Nhấn Get, sau đó cài đặt. Sau khi hoàn tất cài đặt, chọn Open để mở và sử dụng ứng dụng.

Bước 4: Lưu phiên máy ảo macOS

Lưu trạng thái của phiên máy ảo macOS rất dễ dàng vì bạn đang sử dụng ổ cứng ảo. Những thay đổi bạn thực hiện trong máy ảo sẽ được lưu trong ổ cứng ảo, sẵn sàng cho lần sử dụng máy ảo sau. Bạn có thể tiếp tục sử dụng những ứng dụng Apple đã tải từ lần trước trên máy Windows.

Cách tốt nhất để tắt máy ảo macOS là từ macOS. VirtualBox và VMware đều có tùy chọn tắt máy bằng lệnh nhưng với phần cứng vật lý điều này có thể gây ra sự cố. Trong thực tế, việc đột ngột tắt máy ảo có thể làm hỏng ổ đĩa ảo.

Để tắt máy ảo, chọn logo Apple ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Shut Down. Hệ điều hành sẽ đóng theo đúng trình tự và sau đó máy ảo sẽ đóng.

Snapshot hay tắt nguồn?

Người dùng VirtualBox cũng có tùy chọn Snapshot để lưu trạng thái hiện tại của máy ảo, cho phép bạn tạo một chuỗi snapshot khi sử dụng ứng dụng Apple và hệ điều hành macOS.

Tính năng snapshot này rất tiện lợi nếu định thử thứ gì đó có thể làm hỏng máy ảo. Nó sẽ cho phép bạn khôi phục máy ảo về trạng thái trước khi sự cố xảy ra. Rất tiếc phiên bản miễn phí của VMware không có tùy chọn tương tự.

Tuy nhiên, bạn không nên dựa vào Snapshot để sao lưu các hoạt động của máy ảo và không nên dùng nó làm lựa chọn thay thế tắt máy ảo bằng Shut Down.

Ứng dụng Apple chạy chậm

Máy ảo macOS của bạn chạy chậm? Hoặc các ứng dụng macOS hoạt động không như mong đợi? Một điều bạn cần nhớ là máy ảo không có sức mạnh xử lý như máy chủ đó là do máy ảo đang chia sẻ tài nguyên hệ thống cùng với máy chủ.

Bạn phải có máy chủ rất mạnh với dung lượng RAM đáng kinh ngạc và bộ xử lý Intel i9 đa lõi thì mới mong chờ một máy ảo nhanh được. Do đó bạn không nên quá mong chờ vào tốc độ phần mềm macOS trên máy ảo vì nó không giống như chạy trên máy Mac.

Cập nhật máy ảo macOS

Một từ duy nhất để trả lời cho câu hỏi có nên cập nhật máy ảo macOS đó là Không.

Nếu cập nhật máy ảo macOS trên VirtualBox hoặc VMware, có khả năng máy ảo macOS của bạn sẽ ngừng hoạt động.

Do bản chất cấu hình của các máy ảo, quá trình cập nhật không giống như cài đặt macOS thông thường trên phần cứng phù hợp. Các bản vá và cách giải quyết giúp máy ảo macOS hoạt động với một phiên bản cụ thể có thể không hoạt động với bản cập nhật.

Tất nhiên, bạn có thể thử, nhưng bạn cần biết mọi thứ trong máy ảo của bạn sẽ mất trong quá trình này.

MacinCloud - Giải pháp thay thế dựa trên đám mây

Chạy máy ảo macOS để sử dụng ứng dụng Apple không phải là một lựa chọn cho tất cả mọi người. Mặc dù bạn có thể chạy máy ảo macOS với RAM 4GB, nhưng trải nghiệm sẽ bị ảnh hưởng. Máy cũ chắc chắn sẽ không thể xử lý được các yêu cầu.

Một cách khác là sử dụng môi trường macOS dựa trên đám mây. Môi trường đám mây macOS chủ yếu dành cho phát triển ứng dụng và macOS của Apple, nhưng bạn vẫn có thể chạy ứng dụng nếu muốn. Nhược điểm là chi phí của dịch vụ đám mây và độ trễ giữa hệ thống của bạn và máy chủ đám mây.

Phần lớn các ứng dụng của Apple hiện nay cũng có các ứng dụng Windows tương đương hoặc thay thế. Bạn chỉ cần tìm kiếm trên Internet ứng dụng tương đương, giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian trong quá trình này.

Một điều nữa cần lưu ý là việc sử dụng macOS trên phần cứng không phải của Apple là trái với điều khoản cấp phép phần mềm của Apple.

Chạy máy ảo macOS để kiểm tra ứng dụng rất tiện dụng, hy vọng bài viết hữu ích đối với các bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/07/2019 14:24
55 👨 2.265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10