Cách chặn thông báo khi chụp ảnh trong Android

Với sức mạnh của camera điện thoại thông minh, việc chụp ảnh thật dễ dàng. Nhưng những thông báo có thể xuất hiện không đúng lúc, chẳng hạn như khi đang chuẩn bị chụp ảnh.

Có một ứng dụng ngăn các thông báo làm phiền khi bạn đang chụp một bức ảnh hoàn hảo đó. Ứng dụng này miễn phí và cũng dễ sử dụng.

Cách chặn thông báo khi sử dụng ứng dụng Camera

Thật khó chịu khi mọi người đã sẵn sàng vào vị trí để chụp hình thì một thông báo sẽ xuất hiện. Chắc chắn, sẽ chỉ mất một giây để vuốt thông báo đi, nhưng đôi khi, việc đó có thể bỏ lỡ một bức ảnh hoàn hảo.

MacroDroid là một ứng dụng cho phép người dùng thiết lập các kích hoạt và hành động khác nhau, nhưng đối với hướng dẫn này, ta sẽ tìm hiểu các bước để tắt thông báo khi sử dụng ứng dụng Camera.

1. Khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, hãy nhấn vào nút “Add Macro” màu đỏ, sau đó là tùy chọn “Applications”.

Nhấp vào nút Add Macro

2. Sau khi nhấn “Applications”, 4 tùy chọn sẽ xuất hiện bên dưới nó. Hãy chọn “Application Launched/Closed”. Bạn sẽ thấy một danh sách dài các ứng dụng có thể kiểm tra, nhưng tùy chọn cần quan tâm ở đây là ứng dụng Camera.

Nhấn Appications

3. Để tiếp tục, bạn sẽ cần cấp quyền truy cập ứng dụng. Ứng dụng sẽ đưa bạn đến nơi có thể truy cập nó trong phần cài đặt của thiết bị. Sau khi xác định vị trí, chạm vào nút quay lại và bạn sẽ được đưa trở lại ứng dụng.

4. Nhấn vào tab Actions ở bên phải của tab Triggers. Vuốt xuống dưới cùng và nhấn vào tùy chọn Volume. Khi các tùy chọn bổ sung xuất hiện, hãy nhấn vào Priority Mode/Do Not Disturb.

Nhấp vào tab Actions

5. Nếu chưa bật chế độ “Do not Disturb”, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn làm như vậy. Sau khi chọn “Do not Disturb”, bạn sẽ cần chọn những thông báo có thể được hiển thị. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn sau: Allow all (Cho phép tất cả), Allow Priority Notifications (Cho phép thông báo ưu tiên), Block All (Chặn tất cả) và Alarm Only (Chỉ báo thức).

Bật chế độ Do not disturb

6. Để lưu các thay đổi, hãy nhấn vào dấu tích ở dưới cùng bên phải và đặt tên cho Macro vừa tạo.

Làm thế nào để thông báo hiển thị trở lại?

Nếu không tạo ra một Macro khác, thì bạn sẽ ở trong chế độ “Do not Disturb” một thời gian. Một lần nữa, hãy truy cập trang chính của ứng dụng và nhấn vào tùy chọn “Add Macro” màu đỏ. Chạm vào các ứng dụng và một lần nữa vào tùy chọn “Application Launched/Closed”.

Làm thông báo xuất hiện trở lại

Lần này, hãy chọn tùy chọn Application Closed và chọn tùy chọn camera từ danh sách ứng dụng. Chọn tab Actions và chọn Volume như phần trước. Chọn Priority Mode/Do Not Disturb, nhưng lần này, chọn “Allow All” từ các tùy chọn. Nhấn OK và đặt tên cho Macro. Lần sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy hai Macro đã tạo: Một để kích hoạt chế độ “Do Not Disturb” khi mở ứng dụng Camera và Macro còn lại để đóng chế độ này khi bạn sử dụng xong.

Hai macro này cuối cùng sẽ giúp bạn chụp ảnh mà không phải lo lắng về các thông báo cản trở. Chỉ cần nhớ tạo Macro thứ hai để vô hiệu hóa chế độ “Do Not Disturb” khi bạn hoàn thành việc chụp hình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/07/2022 11:45
52 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh