Cách chặn Siri hiển thị đề xuất ứng dụng trên iPhone

Siri cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho tìm kiếm, tin tức, hình ảnh và nhiều thông tin khác theo lịch sử lướt web, tin nhắn, danh bạ cũng như thông tin từ các ứng dụng bên thứ 3. Trợ lý ảo thông minh này sẽ đồng bộ thông tin trên các thiết bị của bạn để bạn có thể nhanh chóng nhận được thông tin có liên quan. Bên cạnh đó, nó cũng gửi thông tin này cho Apple để giúp hiển thị các kết quả phù hợp hơn cho người dùng iOS. Nhưng nếu bạn lo ngại về quyền riêng tư, bạn có thể tắt Đề xuất của Siri hoặc ngăn không cho các ứng dụng cá nhân hiển thị trong Search and Siri Suggestions (Tìm kiếm và Đề xuất của Siri) trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Dù, các thông tin của bạn được mã hóa và bảo mật đầy đủ, Apple vẫn cho phép bạn thay đổi cài đặt để quản lý Search and Siri Suggestions dựa trên nhu cầu của bạn.

Cách chặn ứng dụng xuất hiện trong Đề xuất của Siri

Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ có thể ngăn các ứng dụng riêng lẻ hiển thị trong kết quả tìm kiếm và đề xuất. Khi bạn vô hiệu hóa bất kỳ ứng dụng nào, thông tin của nó sẽ không hiển thị trong Tìm kiếm, Tra cứu và Bàn phím, v.v..

Bước 1. Vào Cài đặt → Siri & Tìm kiếm.

Mở Siri & Tìm kiếm trên iPhone

Bước 2. Bây giờ, tìm ứng dụng mà bạn không muốn hiển thị trong các đề xuất tìm kiếm và Siri. Và sau đó chạm vào nút tắt

Tắt ứng dụng không muốn hiển thị trong đề xuất của Siri

Cách tắt đề xuất của Siri

Nếu bạn không muốn sử dụng đề xuất Siri nữa, bạn có thể vô hiệu nó với các bước dưới đây.

Bước 1. Vào Cài đặt → Siri & Tìm kiếm.

Bước 2. Chạm vào nút tắt bên cạnh Suggestions in Search và Suggestions in Look Up

Tắt Suggestions in Search và Suggestions in Look Up

Sau khi hoàn thành, Siri sẽ không cung cấp các đề xuất khi bạn tìm kiếm mọi thứ. Bên cạnh đó, dữ liệu của bạn cũng sẽ không được gửi cho Apple.

Tuy nhiên, Siri sẽ tiếp tục hiển thị các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của bạn trong tìm kiếm. Nó chỉ ngăn trợ lý ảo tìm hiểu sở thích của bạn cũng như gửi dữ liệu cho Apple. Nếu bạn không muốn các ứng dụng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, hãy tắt chúng bằng các bước hướng dẫn được đề cập ở trên.

Cách chặn Siri Suggestions gửi vị trí của bạn đến Apple

Đề xuất của Siri gửi vị trí của bạn tới Apple để cung cấp kết quả tìm kiếm có liên quan hơn. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này, hãy tắt nó đi.

Bước 1. Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Privacy → Location Services.

Mở Location Services

Bước 2. Nhấn vào System Services.

Chọn System Services

Bước 3. Tắt công tắc bên cạnh Location-Based Suggestions.

Tắt Location-Based Suggestions

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/06/2018 06:42
51 👨 23.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản