Cách chặn hiển thị hình ảnh trong Gmail

Tính năng tự động tải và hiển thị ảnh trong Gmail mặc dù khá thuận tiện cho bạn nhưng thực tế nó cũng vô tình làm lộ thông tin cá nhân. Nếu bạn duyệt email trên điện thoại bằng dung lượng 3G/4G thì sẽ khá tốn dung lượng khi tải ảnh. Trong bản cập nhật mới, Gmail sẽ quét hình ảnh để đảm bảo hình ảnh không chứa thành phần độc hại. Bên cạnh cũng có tùy chọn để bạn tắt chế độ hiện trước hình ảnh trong email. Khi đó trong email sẽ luôn hỏi bạn có muốn hiển thị hình ảnh hay không, thay vì hiện luôn hình ảnh như lúc trước. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt hiển thị hình ảnh trước trên Gmail.

1. Cách tắt hiện trước ảnh trên Gmail iPhone/iPad

Tại giao diện trên Gmail chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi nhấn vào mục Cài đặt. Sau đó chúng ta chọn địa chỉ Gmail muốn thiết lập khi bạn đã đăng nhập nhiều tài khoản Gmail trên thiết bị.

Chuyển sang giao diện thiết lập tiếp theo bạn tìm tới mục Hình ảnh. Mặc định thì Gmail sẽ luôn hiển thị hình ảnh bên ngoài khi chúng ta đọc email. Sau đó bạn cần đổi sang chế độ hỏi trước khi muốn hiển thị hình ảnh.

2. Hướng dẫn tắt hiện trước ảnh trên Gmail web

Tại giao diện Gmail chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn tiếp Xem tất cả cài đặt trong menu hiển thị.

Cài đặt

Chuyển sang giao diện mới người dùng tìm tới phần Hình ảnh rồi cũng chọn Hỏi trước khi hiển thị hình ảnh bên ngoài.

Không hiện trước hình ảnh

Khi chúng ta đọc email trên Gmail sẽ hiện một thông báo Hình ảnh không được hiển thị. Và bạn muốn xem ảnh thì cần nhấn vào Hiển thị hình ảnh dưới đây.

Hỏi trước khi hiện ảnh

Xem thêm:

Chủ Nhật, 05/07/2020 21:45
31 👨 917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail