Cách chặn Google theo dõi khi duyệt web trên Mozilla Firefox

Thời gian gần đây, rất nhiều người tỏ ra bất an về việc thông tin cá nhân của mình với các dịch vụ thanh toán online có thể bị tiết lộ do một số công ty như: Facebook, Google, Amazon, Apple,... thu thập. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, bởi Quản trị mạng mới phát hiện ra một tiện ích giúp ngăn chặn Google theo dõi việc truy cập Internet của bạn trên trình duyệt Firefox, từ đó bảo vệ quyền riêng tư cực kỳ an toàn.

Extension được nhắc đến trong bài viết này đó chính là Google Container, cũng gần giống như Facebook Container dành cho Firefox, Google Container sẽ tiến hành xóa các cookies đã tồn tại trước đó và cô lập dữ liệu cá nhân qua một vùng chứa, khiến Google không thể thu thập dữ liệu. Cũng cần lưu ý, đây không phải là extension chính chủ từ Firefox, bạn hãy nhắc trước khi dùng.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng tiện ích Google Container

Bước 1: Tải và cài đặt Google Container

Bạn nhấp vào liên kết dưới đây để tiến hành tải và cài đặt Extension Google Container cho trình duyệt Firefox.

Tải và cài đặt Google Container

Bước 2: Trải nghiệm Google Container

Quá trình cài đặt tiện ích thành công, bạn truy cập Internet như bình thường và Google sẽ không thu thập dữ liệu của bạn. Thế nhưng, khi bạn truy cập vào các dịch vụ của Google như: Gmail, Google Drive,... thì extension Google Container sẽ xuất hiện một biểu tượng thông báo cho bạn biết rằng Google đang thu thập dữ liệu. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi nó là bắt buộc khi bạn sử dụng dịch vụ của Google.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 15:26
52 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo