Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén

Tính năng trợ lý giọng nói Google trên điện thoại giúp người dùng khá nhiều trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày, khi bạn chỉ cần tìm kiếm hay thực hiện các lệnh thông qua giọng nói nhanh chóng. Tuy nhiên điều này có thể làm ảnh hưởng tới sự riêng tư của người dùng khi trợ lý Google luôn ở chế độ sẵn sàng chờ lệnh. Vì vậy nếu không có nhu cầu sử dụng nhiều hoặc không sử dụng thì tốt nhất bạn nên tắt tình năng này đi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt chức năng giọng nói trên điện thoại.

Hướng dẫn tắt chức năng giọng nói trên Android

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại bạn nhấn vào mục Cài đặt rồi chọn Google. Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào Dịch vụ tài khoản.

Bước 2:

Tại giao diện này người dùng nhấn vào mục Tìm kiếm, Trợ lý và Voice để thiết lập Trợ lý Google trên Android. Trong giao diện Cài đặt người dùng nhấn tiếp vào phần Giọng nói.

Bước 3:

Ở giao diện các thiết lập tùy chọn cho Giọng nói bạn nhấn vào Voice Match. Mặc định thì Trợ lý Google đang bật, bạn gạt nút tròn sang trái để tắt tính năng Trợ lý giọng nói trên điện thoại.

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Cài đặt trên thiết bị bạn nhấn vào mục Ứng dụng và thông báo. Bạn tìm rồi nhấn vào ứng dụng Google.

Bước 5:

Trong giao diện thiết lập ứng dụng, người dùng nhấn vào phần Quyền để điều chỉnh lại quyền sử dụng của các ứng dụng Google. Tiếp tục nhấn vào mục Micro để tắt sử dụng âm thanh của ứng dụng.

Lúc này bạn sẽ nhấn vào Từ chối để không cho sử dụng micro trên ứng dụng Google.

Thứ Ba, 20/07/2021 07:59
3,45 👨 2.840
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tiến Anh Nguyễn
    Tiến Anh Nguyễn

    Vậy thì không sử dụng được chức năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google rồi

    Thích Phản hồi 13/07/21
    ❖ Thủ thuật ứng dụng