Cách chặn cửa sổ Pop-up quảng cáo trên thiết bị Android

Cửa sổ pop-up quảng cáo luôn là mối phiền toái cho những người sử dụng smartphone. Và với những cá nhân sử dụng Android, họ phải chịu khổ nhiều hơn bởi Android thường dễ “hút” pop-up hơn iOS. Những pop-up quảng cáo đáng ghét này có thể nhảy ra bất cứ lúc nào, có thể khi bạn đang sử dụng trình duyệt web hay khi bạn đang xài các ứng dụng. Điều này thật phiền toái, nhưng bạn luôn có cách để ngăn chúng lại.

Hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại Android đã xây dựng một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này. Và trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chia sẻ với bạn một số cách hữu ích đó.

Thay đổi DNS

Bạn có thể thay đổi DNS mà thiết bị sử dụng để kết nối Internet, định tuyến lại thông qua các máy chủ khác, chẳng hạn như Ad Guard DNS. Máy chủ này có thể chặn quảng cáo và các pop-up khó chịu.

Giao diện DNS Changer

Để làm điều này, bạn tải ứng dụng DNS Changer tại đây, cài đặt và mở nó lên. Tại đây bạn chọn Custom DNS -> gõ các địa chỉ DNS sau vào dòng "DNS 1" và "DNS 2":

  • DNS 1: 176.103.130.130
  • DNS 2: 176.103.130.131

Đây là các địa chỉ DNS của máy chủ DNS miễn phí của Ad Guard.

Cuối cùng, chỉ cần nhấn Start và bạn sẽ được kết nối với máy chủ.

Chặn pop-up trong trình duyệt Chrome

Chrome là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị Android.

Mở Chrome, chọn biểu tượng menu ở phía trên bên phải, sau đó chọn Settings -> Site settings -> Pop-ups và tắt chế độ hiển thị pop-up.

Chặn pop-up trên Chrome

Bạn cũng có thể bật trình tiết kiệm dữ liệu (nén các thành phần khác nhau của trang lại với nhau) bằng cách chọn Settings -> More -> Data usage -> Data Saver và bật nó lên.

Bật chế độ tiết kiệm data

Chặn pop-up trong trình duyệt Firefox

Chặn pop-up trên Firefox

Firefox không có trình chặn pop-up như Chrome. Tuy nhiên nó có hỗ trợ các tiện ích để thực hiện chức năng này. Bạn có thể tải chúng tại: https://addons.mozilla.org/en-GB/android/addon/ublock-origin/. Tuy phải tải chúng về nhưng bạn có thể thiết lập các quy tắc, tạo các blacklist, whitelist cho các website riêng biệt.

Sử dụng trình duyệt Opera Mini

Opera Mini là trình duyệt tốt nhất dành cho các thiết bị di động. Bên cạnh các yếu tố khác, Opera có trình chặn pop-up và quảng cáo tốt nhất trong số các trình duyệt dành cho Android.

Quét điện thoại để loại bỏ các phần mềm độc hại

Các phần mềm độc hại có thể gồm spyware, ransomware, và adware. Trong đó, adware là một phần mềm độc hại có chứa các pop-up quảng cáo tự động. Nó có thể được loại bỏ bằng các phần mền diệt virus. Nếu thiết bị của bạn có cài những phần mềm này, phải đảm bảo rằng chúng được cài đặt quét tự động. Ngược lại, nếu bạn không cài đặt tự động, bạn sẽ phải mở phần mềm và thực hiện thao tác quét virus cho thiết bị để diệt các phần mền độc hại trong đó có adware.

Tham khảo: Top 9 ứng dụng diệt virus tốt nhất dành cho thiết bị Android

Loại bỏ phần mềm độc hại trên Chrome

Bạn cũng có thể truy cập một số wesite để quét virus cho điện thoại. Một số nhà cung cấp ví dụ như Verizon hỗ trợ quét virus ngay trên trang web của họ. Bởi vậy trước khi truy tìm nguồn gốc của các cửa sổ pop-up quảng cáo, hãy thực hiện quét phần mền độc hại trước tiên.

Một số ứng dụng làm xuất hiện cửa sổ pop-up quảng cáo

Một trong những nguyên do làm các cửa sổ pop-up xuất hiện trên thiết bị của bạn là do các ứng dụng bạn cài trong điện thoại.

Nếu bạn thấy các cửa sổ pop-up xuất hiện, mà gần đây bạn lại cài ứng dụng mới thì rất có thể nó chính là thủ phạm. Các nỗ lực để gỡ cài đặt ứng dụng (hay đưa ra đánh giá không tốt trong cửa hàng Play) là hoàn toàn lãng phí công sức.

Điều bạn cần làm là rà soát lại tất cả các ứng dụng có nguy cơ tiềm ẩn cửa sổ pop-up từng cái một và xác định thời điểm ngừng các cửa sổ quảng cáo.

Xem thêm:

Thứ Năm, 25/01/2018 15:14
42 👨 6.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo