Cách cập nhật thông tin mưa bão mới nhất trên Zalo

Để người dân dễ dàng có được thông tin về tình hình mưa bão, thiên tai trên khắp cả nước, Zalo đã có mini apps BCĐ quốc gia phòng chống thiên tai. Mini Apps BCĐ quốc gia phòng chống thiên tai này cung cấp tin tức về thiên tai, tuyên truyền và hỗ trợ người dân phòng chống thiên tai kịp thời thông qua tính năng SOS gửi tín hiệu cứu trợ ngay trên Zalo. Dưới đây là hướng dẫn cập nhật thông tin mưa bão mới nhất trên Zalo.

Hướng dẫn cập nhật thông tin mưa bão trên Zalo qua Mini Apps

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Zalo, bạn nhấn vào mục Khám phá ở bên dưới. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Mini Apps để truy cập.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta sẽ nhập từ khóa Phòng chống thiên tai rồi nhấn vào kết quả tìm được ở bên dưới. Tiếp đến bạn cần đồng ý điều kiện sử dụng của mini apps này để sử dụng.

Bước 3:

Sau đó bạn cần đồng ý để Zalo sử dụng vị trí trên điện thoại để hiển thị thông tin thời tiết cơ bản theo vị trí của bạn. Tiếp đến nhấn vào Đồng ý để cho mini apps này cũng sử dụng vị trí theo điện thoại.

Lúc này hiển thị nhiệt độ cũng như thông tin khác để bạn theo dõi.

Thông tin thời tiết theo vị trí

Bước 4:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới là 3 mục kết nối với trung tâm, gồm Kết nối cứu trợ, Phản ánh thiên tai và Liên hệ khẩn cấp. Phần ở dưới là những thông tin mới nhất về tình hình bão lũ, sạt lở ở các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Thông qua mục này bạn sẽ biết được những tin mới nhất về tình hình thiên tai.

Bước 5:

Đặc biệt tại mini apps này, người dân được cung cấp số điện thoại liên hệ khẩn cấp để thông báo cứu hộ, cứu nạn tới trung tâm ở các tỉnh thành.

Số điện thoại cứu trợ

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm tài khoản của Trung tâm dự báo KTTV quốc gia để xem thêm tình hình về thời tiết. Bạn cũng nhấn vào nút Quan tâm để theo dõi tài khoản này.

Trong giao diện nhắn tin, bạn nhấn chọn vào thông báo để theo dõi các thông tin thời tiết.

Video hướng dẫn xem thông tin mưa bão trên Zalo

Chủ Nhật, 05/11/2023 11:55
51 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo