Cách cập nhật Microsoft Edge khi bật Metered Connection Windows 10

Tính năng Metered Connection trong Windows 10 sẽ giới hạn dữ liệu tải xuống có liên quan đến tính năng này. Khi kích hoạt trên máy tính, Windows sẽ chỉ tải xuống những bản cập nhật cần thiết để máy tính có thể hoạt động trơn tru mà thôi, loại trừ những bản cập nhật của ứng dụng không cần thiết. Vì vậy nếu bạn bật chế độ này thì bản cập nhật mới của Microsoft Edge sẽ không được tải xuống. Tuy nhiên với bản Microsoft Edge Canary 89.0.726.0 thì bạn hoàn toàn có thể tải xuống bản cập nhật mới nhất, nhờ vào thiết lập sẵn có trên trình duyệt. Thiết lập có tên Download Updates over metered connections. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cập nhật Microsoft Edge khi máy tính bật tính năng Metered Connection.

Hướng dẫn update Microsoft Edge khi bật Metered Connection

Tính năng Metered Connection trên máy tính Windows được kích hoạt như hình dưới đây. Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Windows Settings rồi nhấn tiếp Network & Internet > Properties > bật Set as Metered connection.

Kích hoạt Metered Connection

Bước 1:

Mở trình duyệt Microsoft Edge Canary và cập nhật lên bản mới. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm trên giao diện trình duyệt rồi chọn Trợ giúp và phản hồi > Giới thiệu về Microsoft Edge. Hoặc bạn có thể truy cập nhanh bằng cách nhập lên thanh địa chỉ trình duyệt edge://settings/help.

Giới thiệu Microsoft Edge

Bước 2:

Tại giao diện này bạn bật thiết lập Tải xuống bản cập nhật qua kết nối bằng gói dữ liệu theo lưu lượng sử dụng là được. Lưu ý khi bạn bật tính năng này thì khi tải bản cập nhật Microsoft Edge sẽ mất phí, nếu máy tính không sử dụng WiFi mà sử dụng dữ liệu mạng di động.

Bật tải bản cập nhật Microsoft Edge

Chủ Nhật, 27/12/2020 17:27
31 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo