Cách cập nhật máy PlayStation 5

Giống như bất kỳ thiết bị hiện đại nào, PlayStation 5 rất thường xuyên nhận được các bản cập nhật mang đến nhiều tính năng mới, sửa lỗi và vá bảo mật. Mặc dù máy PS5 không thể tự cập nhật, bạn vẫn có thể cập nhật một cách thủ công.

Cách cập nhật máy PlayStation 5

Khi bật máy PS5 lên, chọn biểu tượng Settings ở góc trên bên phải màn hình. Menu lựa chọn sẽ hiện ra cho máy.

Trong menu này, kéo xuống và chọn phần System.

Tiếp theo, chọn System Software được đánh dấu phía bên trái. Chọn System Software Update and Settings từ danh sách lựa chọn.

Tiếp theo, chọn Update System Software.

Tuy nhiên, khi ở đây, bạn nên kích hoạt Download Update Files Automatically và Install Update Files Automatically nếu chúng chưa được bật.

Các tùy chọn này cho phép hệ thống của bạn tự động áp dụng các bản cập nhật trong tương lai khi PS5 đang ở chế độ nghỉ, như bạn sẽ không phải kiểm tra thủ công nữa. Lưu ý là máy PS5 có thể bị treo khi chơi game trong quá trình cập nhật, hãy lưu game lại nếu bạn không muốn bị mất dữ liệu.

Tiếp theo, vào Settings > Power Saving > Features Available in Rest Mode và đảm bảo kết nối Internet bình thường, hệ thống sẽ bắt đầu tải bản cập nhật xuống khi máy trong trạng thái nghỉ.

Quay trở lại với các tùy chọn cập nhật phần mềm hệ thống, để kiểm tra bản update mới nhất, tốt nhất là sử dụng tùy chọn Update Using Internet.

Với tùy chọn nữa, máy PS5 sẽ kiểm tra bản vá lỗi mới nhất và cho biết có tìm được bản cập nhật không. Khi tải xuống hoàn tất, hệ thống phải khởi động lại để áp dụng.

Cùng lúc, bạn sẽ thấy phiên bản phần mềm hệ thống mới nhất đã sẵn sàng được cập nhật trên máy.

Không thể cập nhật máy PS5

Nếu có sẵn bản cập nhật nhưng PS5 vẫn không cài đặt được bình thường theo phương pháp trên, hãy đảm bảo máy của bạn được kết nối với Internet.

Để kiểm tra, vào menu Settings trên máy và chọn Network > Connection Status. Kiểm tra xem máy đã được kết nối với mạng chưa. Nếu chưa, kiểm tra lại máy hoặc kết nối Internet bên ngoài.

Trong trường hợp PS5 không thể kết nối hoặc gặp vấn đề về cập nhật, bạn có thể sử dụng ổ USB để update cho máy. Bạn cần một USB đã được format. Sau đó, tạo một thư mục đặt tên là “PS5” (viết hoa hoàn toàn). Trong thư mục đó, tạo một thư mục khác đặt tên là “UPDATE” (viết hoa hoàn toàn).

Sau đó, tải file cập nhật PS5 mới nhất từ trang phần mềm hệ thống PS5 của Sony. Sau đó, PS5 sẽ cài đặt lại và cập nhật toàn bộ hệ thống.

Cắm USB vào máy PS5. Vào Settings > System Software Update and Settings > Update System Software > Update from USB Drive để cài đặt.

Chủ Nhật, 27/12/2020 09:09
52 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo