Cách cấp lại CMND, CCCD trên Zalo

Zalo vừa thêm tính năng cấp lại CMND, CCCD hay cấp mới CMND, CCCD, giúp người dân biết các thủ tục cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin cấp lại, hoặc đổi lại thẻ CCCD. Điều này giúp người dân dễ dàng tiếp cận hơn với các thủ tục hành chính, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để thực hiện nhanh chóng. Trước đây Quản trị mạng cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách làm chứng minh nhân dân trên Zalo tại huyện Cư M'gar tỉnh Đắk Lắk. Và với thủ tục cấp lại CMND, CCCD này thì hiện tại cũng sẽ chỉ áp dụng tại một số tỉnh thành mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký thủ tục cấp lại CMND, CCCD bằng Zalo.

Cách đăng ký thủ tục cấp lại CMND, CCCD bằng Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo, người dùng nhập từ khóa để tìm tới Công an tại nơi bạn sinh sống. Lưu ý hiện tại tính năng này mới chỉ áp dụng cho một số tỉnh mà thôi. Chuyển sang giao diện mới, lúc này chúng ta nhấn vào nút Quan tâm.

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo, bạn nhấn vào phần Thủ tục rồi chọn Lĩnh vực CMND. Lúc này chúng ta sẽ có 3 tùy chọn gồm Cấp mới CMND, Cấp đổi CMND và Cấp lại CMND. Bạn chọn vào thủ tục hành chính mà chúng ta muốn thực hiện.

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thông tin hồ sơ mà chúng ta cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục nhanh chóng, cũng như lịch nộp đơn đề nghị tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Bên dưới sẽ có tùy chọn tải đơn hồ sơ để bạn in đơn ngay.

Video hướng dẫn xem thủ tục đổi CMND trên Zalo

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/09/2020 09:26
3,98 👨 15.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo