Cách trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên Google Chrome

Tính năng PiP trên Chrome máy tính

Chế độ Picture-in-Picture, thường được viết tắt là PiP, được Google kích hoạt cho trình duyệt Google Chrome. Đó là một cách tiện dụng cho phép bạn xem video trong một cửa sổ nổi nhỏ bên ngoài cửa sổ trình duyệt hoặc trên bất kỳ cửa sổ nào khác.

Chế độ này cho phép bạn để mắt đến video được mở trong trình duyệt Chrome trong khi tương tác với các trang web và ứng dụng khác. Tuy nhiên, chỉ có thể phát một video PIP tại một thời điểm trên màn hình. Cửa sổ nổi sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải của màn hình. Bạn có thể thay đổi kích thước hoặc kéo cửa sổ nổi sang vị trí khác.

Chế độ này có sẵn cho tất cả các nền tảng chính như Windows, Linux, macOS và ChromeOS chạy Google Chrome 70.

Trong bản Android 8, trình duyệt Google Chrome đã có tính năng Picture-in-Picture để mở video trong cửa sổ nhỏ riêng biệt vừa hoạt động đa nhiệm, theo dõi những nội dung khác thuận tiện hơn. Tính năng PiP này cũng đã xuất hiện trên Opera và đặt làm tính năng chính của trình duyệt. Và nếu bạn muốn sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên Chrome, xem video dưới màn hình thu nhỏ có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bật Picture in Picture trong Google Chrome trên Debian 10

Trong phần này, Quantrimang.com sẽ giải thích cách bật chế độ Picture-in-Picture trong Google Chrome trên Debian 10. Cần lưu ý rằng bạn không thể phát mọi video ở chế độ PiP. Tuy nhiên, YouTube và Daily Motion sẽ hoạt động ở chế độ PiP.

Lưu ý: Bài viết sẽ sử dụng hệ điều hành Debian 10 để mô tả quy trình được đề cập trong bài viết này. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một phương pháp trong các phiên bản trước của Debian.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đang chạy phiên bản trình duyệt Chrome mới nhất (Chrome 70). Để xác minh, hãy nhấp vào 3 dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt Chrome. Sau đó, đi tới Help > About Google Chrome.

Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào, hãy tải bản cập nhật đó để có phiên bản Chrome mới nhất. Sau khi hoàn tất, hãy khởi chạy lại Chrome và bây giờ bạn đã sẵn sàng để bật chế độ Picture-in-Picture.

Thực hiện theo các bước bên dưới để bật chế độ Picture-in-Picture trong Google Chrome.

Thêm tiện ích mở rộng

Mở Google Chrome trong hệ điều hành Debian. Sau đó điều hướng đến Chrome Web Store để tìm tiện ích mở rộng Picture-in-Picture. Sau khi tìm thấy nó, hãy nhấp vào nút Add to Chrome để thêm tiện ích mở rộng vào trình duyệt Chrome của bạn.

Nhấp Add to Chrome
Nhấp Add to Chrome

Sau khi làm theo bước trên, một hộp thoại sẽ xuất hiện để bạn phê duyệt việc này, nhấp vào Add extension.

Chọn Add extension
Chọn Add extension

Khi tiện ích mở rộng được thêm vào, bạn sẽ nhận được thông báo.

Khi tiện ích mở rộng được thêm vào, bạn sẽ nhận được thông báo
Khi tiện ích mở rộng được thêm vào, bạn sẽ nhận được thông báo

Kích hoạt tiện ích mở rộng

Khi bạn đã hoàn thành việc thêm tiện ích mở rộng, giờ đây bạn có thể kiểm tra tính năng PiP mới. Để kiểm tra chế độ PiP, hãy mở bất kỳ video nào. Bạn sẽ thấy biểu tượng PiP ở góc trên cùng của trình duyệt. Nhấn vào đó để kích hoạt chế độ PiP. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào video 2 lần và từ menu tùy chọn xuất hiện, chọn Picture in picture.

Chọn Picture in picture
Chọn Picture in picture

Ngay sau khi chọn tùy chọn này, bạn sẽ thấy cửa sổ pop-up chứa video ở góc dưới bên phải màn hình.

Bây giờ, bạn có thể thay đổi kích thước video và kéo nó đến một vị trí khác quanh màn hình. Cửa sổ nổi ban đầu xuất hiện với kích thước nhỏ. Để thay đổi kích thước của nó, hãy đặt con trỏ trên cạnh của cửa sổ và kéo dài nó đến kích thước mong muốn. Bạn cũng có thể phát và tạm dừng video từ cửa sổ nổi này. Để đóng video, nhấp vào nút X ở góc cửa sổ của nó.

Dưới đây là chế độ xem video nổi trên desktop.

Chế độ xem video nổi trên desktop
Chế độ xem video nổi trên desktop

Bạn có thể thấy một video nổi trong khi làm việc trên trình quản lý file của hệ điều hành.

Bạn có thể thấy một video nổi trong khi làm việc trên trình quản lý file của hệ điều hành
Bạn có thể thấy một video nổi trong khi làm việc trên trình quản lý file của hệ điều hành

Đó là cách bạn có thể bật chế độ hình ảnh trong trình duyệt Google Chrome để thưởng thức video khi đa nhiệm trên Debian 10. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu tắt cửa sổ trình duyệt chính, cửa sổ nổi cũng sẽ đóng.

Hướng dẫn dùng Picture-in-Picture trên Google Chrome Canary

Chúng ta sẽ cài đặt tiện ích mở rộng Picture-in-Picture do lập trình viên Kasik96 phát triển. Tuy nhiên, để sử dụng được tiện ích này bạn cần cài đặt trình duyệt bản Google Chrome Canary.

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần cài đặt trình duyệt Google Chrome Canary theo link dưới đây.

Sau đó tải tiện ích mở rộng Picture-in-Picture Master theo link bên dưới.

  • https://github.com/beaufortfrancois/picture-in-picture-chrome-extension/archive/master.zip

Tiện ích sẽ được tải xuống với định dạng file zip. Bạn hãy giải nén tiện ích để sử dụng.

Giải nén tiện ích Picture-in-Picture

Bước 2:

Trên trình duyệt Google Chrome Canary, nhấn chọn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải trình duyệt, chọn mục Công cụ khác rồi chọn tiếp Tiện ích mở rộng.

Tiện ích trên Chrome

Bước 3:

Tại giao diện quản lý các tiện ích mở rộng cài đặt trên trình duyệt, kích hoạt Chế độ dành cho nhà phát triển bằng cách gạt thanh ngang. Tiếp đến người dùng chọn mục Tải tiện ích đã giải nén để thêm tiện ích Picture-in-Picture Master.

Chế độ cho nhà phát triển

Xuất hiện giao diện thư mục trên máy tính. Bạn tìm tới thư mục Picture-in-Picture đã giải nén rồi nhấn chọn để thêm vào Chrome. Nhấn OK để thêm vào Chrome.

Thư mục Picture-in-Picture

Bước 4:

Sau đó, chúng ta cần tùy chỉnh tiếp để tiện ích Picture-in-Picture có thể hoạt động trên trình duyệt Chrome. Truy cập vào địa chỉ chrome://flags/ để tùy chỉnh trong Chrome Flag.

Lưu ý với bạn đọc, đây là trang tùy chỉnh dành cho nhà phát triển nên khi nào cần mới truy cập. Không sử dụng nhiều vì sẽ gây lỗi trình duyệt, hay kích hoạt nhầm tính năng đang thử nghiệm nên sẽ không sử dụng ổn định.

Truy cập Chrome Flags

Bước 5:

Trong giao diện này, nhấn tổ hợp phím Ctrl + F trên Windows, hoặc Cmd + F trên Mac và nhập vào ô tìm kiếm theo danh sách bên dưới.

  • #enable-experimental-web-platform-features
  • #enable-surfaces-for-videos
  • #enable-picture-in-picture

Tìm kiếm trên Chrome Flags

Nhìn xuống bên dưới, chuyển trạng thái từ Tắt (Disable) sang Kích hoạt (Enabled).

Bật tính năng

Hoặc từ trạng thái Mặc định (Default) sang Kích hoạt (Enabled).

Kích hoạt tính năng

Bước 6:

Cuối cùng nhấn vào nút Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt và áp dụng thay đổi mới.

Khởi động lại Chrome

Bước 7:

Truy cập vào trang video như YouTube chẳng hạn. Nhấn vào video muốn xem trên Google Canary và nhấn vào biểu tượng hình chữ nhật bên phải thanh nhập địa chỉ trình duyệt.

Nhấn biểu tượng Picture-in-Picture

Ngay lập tức cửa sổ thu nhỏ video sẽ xuất hiện ở góc phải dưới cùng màn hình, đồng thời ở giao diện chính phát video sẽ thông báo đang sử dụng chế độ Hình trong hình. Với giao diện video tính năng Picture-in-Picture trên Google Chrome này, bạn có thể vừa theo dõi video vừa làm những công việc khác.

Cửa sổ video tách biệt

Tiện ích này hoạt động trên nhiều trang video ngoài YouTube còn có Facebook, Instagram,... hay Zing Mp3 như hình dưới đây. Để bỏ xem video cửa sổ thu nhỏ chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng tiện ích Picture-in-Picture trên thanh địa chỉ là được.

Áp dụng với các trang video

Như vậy, với tiện ích mở rộng Picture-in-Picture, người dùng đã có thể xem video chế độ thu nhỏ trên trình duyệt Google Chrome. Hiện tại, người dùng sẽ cần sử dụng trình duyệt bản Google Chrome Canary để có được tính năng Picture-in-Picture.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 03/03/2020 17:47
56 👨 7.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome