Cách cài tiếng Việt cho Minecraft

Đa số khi chơi game, nhất là thể loại game offline thì chủ yếu ngôn ngữ chúng ta thường thấy trong game là tiếng Anh. Đó là ngôn ngữ mặc định và phổ biến nhất nên chúng ta cũng phần nào biết được những hướng dẫn, cốt truyện trong game ra sao.

Minecraft vốn có nhiều người chơi thuộc lứa tuổi trẻ em, và nếu để ngôn ngữ mặc định thì chúng sẽ có cơ hội học thêm được những từ tiếng Anh trong game. Và đối với những game thủ khác cũng vậy, nếu đã chơi game lâu rồi thì họ sẽ biết được những từ chuyên môn trong khi chơi game.

Nhưng đôi khi vẫn có nhiều từ tiếng Anh mà game thủ không hiểu, rất may là Minecraft lại hỗ trợ tiếng Việt cho người chơi. Dưới đây là hướng dẫn đổi tiếng Việt trên Minecraft.

Cách chuyển sang tiếng Việt trong Minecraft

Bước 1: Trong giao diện chính Minecraft bạn hãy bấm Options

Menu chính Minecraft

Bước 2: Trong menu options bạn hãy chọn phần Language.

Chọn Language Minecraft

Trong danh sách ngôn ngữ mà Minecraft hỗ trợ, bạn hãy kéo xuống dưới cùng và chọn Tiếng Việt (Việt Nam) và chờ một chút để Minecraft chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt.

Chọn tiếng Việt Minecraft

Khi thấy Minecraft chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt, bạn sẽ thấy hai nút ở dưới được chuyển thành tiếng Việt.

Minecraft chuyển thành tiếng Việt

Ra ngoài menu cài đặt bạn sẽ thấy ngôn ngữ Minecraft được đổi thành tiếng Việt.

Minecraft chuyển thành tiếng Việt

Tuy chuyển sang tiếng Việt nhưng vẫn có nhiều từ đặc trưng cho tính năng không thể đổi sang tiếng Việt trên Minecraft. Ví dụ ở dưới bạn có thể thấy Vsync không chuyển được thành tiếng Việt.

Minecraft chuyển thành tiếng Việt

Bước 3: Và khi vào game, bạn cũng sẽ thấy ngôn ngữ Minecraft được chuyển thành tiếng Việt.

Minecraft chuyển thành tiếng Việt

Tuy Minecraft không được Việt hóa 100% nhưng với menu ngôn ngữ như vậy người chơi cũng sẽ được chỉ dẫn một cách dễ hiểu hơn nếu không rành tiếng Anh.

Trên đây là hướng dẫn cài đặt tiếng Việt Minecraft trên máy tính, tương tự như vậy bạn cũng có thể chuyển ngôn ngữ Minecraft thành tiếng Việt trên phiên bản mobile.

Nếu đã chơi Minecraft chắc chắn bạn không thể không biết đến tựa game Mini World: Block Art, tựa game giống Minecraft nhưng có nhiều tùy biến hấp dẫn hơn và cũng được hỗ trợ tiếng Việt. Bạn có thể chuyển tiếng Việt trong Mini World: Block Art để dễ dàng khám phá hơn nhé.

Thứ Hai, 13/07/2020 11:57
3,958 👨 53.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile