Cách cài .NET Framework 3.5 trên Windows 11

Windows 11 chính thức được ra mắt hồi tháng 6 và cho tới nay đã có một số người dùng trải nghiệm hệ điều hành mới này qua các bản thử nghiệm. Đương nhiên là bản thử nghiệm của Windows 11 không hoàn hảo, tiềm ẩn nhiều vấn đề.

Một trong số những vấn đề đó là không thể cài đặt được .NET Framework 3.5 khi phải sử dụng các phần mềm cần tới nó.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt .NET Framework 3.5 trên Windows 11 đơn giản nhất. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tải tập tin .NET Framework 3.5 for Windows 11 bằng cách nhấp vào link dưới đây:

Sau khi tải xong bạn nên copy tập tin ra màn hình (Desktop) để tiện thao tác.

Bước 2: Dùng các công cụ để giải nén tập tin. Chọn Extract to "NET Framework for Windows 11\"

Bước 3: Nhấp chuột phải vào nút Start rồi chọn Windows Terminal (Admin) hoặc Windows PowerShell (Admin) tùy theo hiển thị của máy. Cửa sổ Windows Terminal sẽ xuất hiện như sau:

Bước 4: Copy và paste câu lệnh sau vào Windows Terminal

Dism.exe /online /enable-feature /featurename:NetFX3 /source:C:\ /LimitAccess

Bước 5: Nhấn Enter rồi đó chờ hệ thống tự tiến hành cài đặt

Nếu nhận được thông báo "The operation completed successfully" thì có nghĩa là .NET Framework 3.5 đã được cài đặt thành công trên máy của bạn.

Lưu ý: Nếu gặp lỗi không thể cài đặt thành công, mã lỗi 0x800f081f thì bạn cần copy file microsoft-windows-netfx3-ondemand-package.cab trong thư mục NET Framework for Windows 11\ vào ổ C rồi tiến hành lại thao tác từ bước 3.

Như vậy là Quản Trị Mạng đã hướng dẫn bạn cách cài đặt thành công .NET Framework 3.5 trên máy tính Windows 11. Để kiểm tra các phiên bản .NET Framework đã được cài trên máy tính của mình các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 16/09/2021 16:50
55 👨 15.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11