Cách cài Google Camera cho điện thoại

Google Camera là ứng dụng chụp ảnh cho các thiết bị Android để chụp ảnh, quay video với rất nhiều kiểu sáng tạo như chụp ảnh 360 độ, làm mờ ống kính chụp, chụp ảnh toàn cảnh. Hiện tại Google Camera chỉ mới hoạt động chính thức trên các điện thoại Pixel chạy Android 10 trở lên, nhưng các nhà phát triển đã mod ứng dụng Google Camera 7.0 để cài đặt lên những điện thoại Android 9 trở lên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài ứng dụng Google Camera trên các thiết bị Android.

Hướng dẫn cài đặt Google Camera trên Android

Một số lưu ý khi cài đặt ứng dụng Google Camera 7.0 lên thiết bị Andorid.

  • Người dùng phải cài đặt ứng dụng Camera2 Api trước khi tiến hành cài đặt Google Camera. Nhấn vào Tải Camera2 Api Android. Sau khi cài đặt xong Camera2 Api nếu ứng dụng hiển thị LIMITED, LEVER3 hay FULL thì thiết bị đủ điều kiện cài đặt Google Camera.
  • Google Camera chỉ hoạt động được trên một số thiết bị. Danh sách thiết bị được hỗ trợ bạn đọc tham khảo bài viết Danh sách smartphone hỗ trợ Google Camera (Gcam).
  • Thiết bị phải cài đặt Andoid 9 (Pie) và Android 10.
  • Một số tính năng có thể không hoạt động trên thiết bị sau khi cài đặt xong, hoặc một số tính năng trên phiên bản này khác với phiên bản chính do đây là ứng dụng mod.

Người dùng nhấn vào link tải ứng dụng Google Camera dưới đây đúng với thiết bị của mình.

  • Xiaomi Pocophone F1
https://f.celsoazevedo.com/file/cfiles/gcm1/F1v10.3_7.0.009.apk
  • Xiaomi Redmi K20 / K20 Pro, OnePlus
https://f.celsoazevedo.com/file/cfiles/gcm1/PMGC_7.0.009_FinalBuild_V14.apk
  • Xiaomi Redmi Note 5 Pro / 6 Pro / 7 / 7S / 7 Pro, Xiaomi Mi A3 / A2, Zenfone Max Pro M1 / M2
https://f.celsoazevedo.com/file/cfiles/gcm1/PMGC_7.0.009_FinalBuild_V14.apk
  • Thiết bị Realme
https://f.celsoazevedo.com/file/cfiles/gcm1/MGC-7.0.009_MiIXSE.RPII.MiVIII_V1b.apk

Bước 1:

Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng Camera2 API Probe, người dùng tải tiếp file apk của ứng dụng Google Camera theo link trên và tiến hành khởi động.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Chúng ta cài đặt file apk như khi cài đặt ứng dụng khác trên thiết bị Android.

Bước 3:

Sau khi cài đặt xong ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập một số quyền là xong.

Trong giao diện của thiết bị khi nhấn và giữ vào biểu tượng của ứng dụng thì bạn sẽ có 2 tùy chọn chụp ảnh và quay video nhanh mà không cần truy cập ứng dụng.

Bước 4:

Bây giờ chúng ta chỉ cần chụp ảnh hay quay video theo ý của mình là xong.

Bước 5:

Trong quá trình chụp ảnh sẽ có một số chế độ mà người dùng cần và nên thêm như chế độ Astrophftimeny để chụp ảnh bầu trời sắc nét hơn chẳng hạn. Trong giao diện ứng dụng chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để chuyển sang giao diện Settings. Nhấn tiếp vào mục About.

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào mục Advanced Settings để mở các cài đặt nâng cao cho thiết bị. Khi đó chúng ta sẽ nhìn thấy một loạt các tùy chọn cài đặt nâng cao, tìm kiếm từ khóa Cuttle rồi tích chọn vào những cài đặt như hình dưới đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 18/10/2019 07:50
54 👨 11.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh