Cách cài đặt và sử dụng kho ứng dụng iMessage trên ứng dụng Message iOS 10

Người dùng có thể cài đặt các ứng dụng vào iMessage và sử dụng như một nền tảng độc lập

Apple vừa ra mắt phiên bản iOS 10 với rất nhiều tính năng mới, trong phải kể đến một tính năng mới là kho ứng dụng cho iMessage. Từ giờ người dùng có thể cài đặt các ứng dụng vào iMessage và sử dụng như một nền tảng độc lập chứ không còn phụ thuộc vào iOS nữa.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách cào đặt và sử dụng kho ứng dụng iMessage trên ứng dụng Message iOS 10.

iOS 10

1. Cài đặt từ App Store

Ứng dụng iMessage bao gồm 2 loại: ứng dụng chỉ hoạt động trên iMessage và bạn chỉ có thể tìm thấy ứng dụng này trên ứng dụng Message. Và một ứng dụng khác hoạt động trên iOS nhưng có “thành phần” iMessage.

Các ứng dụng này bạn có thể tải về từ App Store. Khi tìm ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ “Only for iMessage” ở phía dưới biểu tượng ứng dụng, và nếu đó là ứng dụng mà bạn biết thì đó là ứng dụng “thật”.

Nếu ứng dụng có "thành phần" iMessage, bạn sẽ nhìn thấy dòng “Offers iMessage App”. Nhiệm vụ của bạn lúc này là nhấn chọn biểu tượng Get để tải ứng dụng.

Sau khi tải xong, ứng dụng sẽ hiển thị trên App Drawer trên ứng dụng Message.

 Cài đặt từ App Store

2. Cài đặt từ kho ứng dụng iMessage

Bước 1:

Truy cập vào cuộc trò chuyện.

Bước 2:

Ở bên cạnh khung soạn tin iMessage, tìm và nhấn chọn nút Apps.

tìm và nhấn chọn nút Apps

Bước 3:

Từ màn hình Apps, nhấn chọn biểu tượng hình lưới ở góc dưới cùng bên trái.

nhấn chọn biểu tượng hình lưới ở góc dưới cùng bên trái

Bước 4:

Tìm và nhấn chọn tùy chọn có tên là Store, và kho ứng dụng iMessage App Store sẽ hiển thị trong ứng dụng Messages.

Tìm và nhấn chọn tùy chọn có tên là Store

Bây giờ chỉ cần duyệt và tìm các ứng dụng mà bạn thích, sau đó nhấn chọn Get để tải ứng dụng về, và ứng dụng sẽ được thêm vào cuối danh sách các ứng dụng. Bạn có thể truy cập các ứng dụng từ danh sách lưới.

3. Sử dụng ứng dụng iMessage như thế nào?

Để bắt đầu sử dụng ứng dụng, bạn nhấn chọn biểu tượng Apps nằm bên cạnh khung soạn tin iMessage.

 nhấn chọn biểu tượng Apps nằm bên cạnh khung soạn tin iMessage

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy các ứng dụng đầu tiên. Nếu là ứng dụng sticker (nhãn dán), bạn sẽ nhìn thấy các sticker tại đây,...

danh sách các ứng dụng

Để mở và xem các ứng dung tiếp theo, bạn chỉ cần vuốt sang phía bên trái trên bàn phím. Thực hiện tương tự cho đến khi bạn nhìn thấy ứng dụng cuối cùng.

mở các ứng dung tiếp theo

Nhấn chọn biểu tượng hình lưới ở góc dưới cùng bên trái và bạn sẽ nhìn thấy danh sách các ứng dụng được cài đặt. Nhấn chọn vào một ứng dụng để mở ứng dụng lên. Cũng giống như trên màn hình Home, bạn có thể nhấn và giữ để kích hoạt Edit View, sau đó di chuyển ứng dụng xung quanh đó để sắp xếp lại các ứng dụng. Ngoài ra bạn có thể nhấn chọn biểu tượng dấu X để xóa ứng dụng.

sử dụng imessage

Thêm nữa ngoài các ứng dụng mặc định chạy trong keyboard, một số ứng dụng khác cũng sẽ mở ở chế độ toàn màn hình (full screen) khi bạn mở ứng dụng để sử dụng. Nhấn chọn biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới ở góc dưới cùng phía bên phải màn hình để mở rộng chế độ xem của ứng dụng.

sử dụng imessage

4. Các ứng dụng sử dụng gần đây

Nếu có nhiều ứng dụng sticker (nhãn dán), bạn có thể sử dụng màn hình Reccents để truy cập ứng dụng được sử dụng gần đây nhất.

Các ứng dụng sử dụng gần đây

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 21/10/2016 14:42
31 👨 1.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng