Cách cài đặt Skye trên Ubuntu

Thực tế có một vài cách để cài đặt Skype trên LInux. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các cách cài đặt Skype trên Ubuntu bằng cách sử dụng gói Snap hoặc tải trực tiếp từ trang web của Microsoft. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Cài đặt Skype sử dụng Snap

Snap là một định dạng package phổ quát tương đối mới của Linux. Các package Snap sẽ làm việc trên tất cả các bản phân phối Linux, do đó nó trở thành định dạng lý tưởng cho các ứng dụng như Skype. Gần đây, Skype đã bắt đầu đóng gói theo định dạng Snap, do đó việc cài đặt Skype trên Linux trở nên dễ dàng hơn.

Kiểm tra Snapd

Kiểm tra hệ thống sử dụng dịch vụ Snapd

Canonical, công ty mẹ của Ubuntu, chịu trách nhiệm tạo ra định dạng Snap. Vì vậy, Ubuntu sẽ được nhận hỗ trợ cho định dạng này, tuy nhiên để chắc chắc bạn có thể kiểm tra xem Ubuntu đã chạy dịch vụ snapd này hay chưa bằng cách sử dụng lệnh sau:

sudo systemctl status snapd

Nếu chưa được cài đặt, sử dụng lệnh sau để cài đặt Snapd:

sudo apt install snapd

Cài đặt Skype

Cài đặt Skype sử dụng Snapd

Bây giờ bạn có thể cài đặt Skype. Snap giống như bất kỳ package Linux nào khác, vì vậy bạn chỉ cần thông báo cho trình quản lý package để cài đặt nó.

sudo snap install skype --classic

Flag --classic được dùng để chia sẻ file qua Skype.

Cách đặt Skype từ trang web Microsoft

Nếu không muốn sử dụng Snap, bạn có thể tải và cài đặt package “.deb” trực tiếp từ Microsoft.

Tải package .deb

Tải package từ trang Microsoft

Vào trang tải Skype của Microsoft, và chọn "Skype for Linux DEB", lưu package khi được yêu cầu.

Cài đặt với DPKG

Mở một cửa sổ terminal và thay đổi thành thư mục tải về của bạn.

cd ~/Downloads

Sau đó, sử dụng dpkg để cài đặt Skype.

sudo dpkg -i skypeforlinux-64.deb

Một cách dễ dàng hơn để cài đặt file.deb trong Ubuntu là click đúp vào nó, giống như cách click đúp vào một file .exe trong Windows. Trong cửa sổ mở ra, hãy nhấp vào "Install".

Click vào Install

Sử dụng Skype

Sử dụng Skype trên Ubuntu

Skype cho Linux giống như phiên bản ứng dụng web của Skype bởi vì đây thực tế là phiên bản web. Tuy nhiên, nó tốt hơn so với phiên bản cũ, lỗi của Skype và không bao giờ được cập nhật.

Đăng nhập vào Skype

Khi khởi động Skype, đăng nhập vào tài khoản của bạn hoặc tạo một tài khoản mới nếu chưa có. Giao diện Skype trên Linux cũng giống như các phiên phản khác với liên lạc ở bên trái và phần chat ở bên phải, nó gần giống với giao diện web.

Theo mặc định, Skype sẽ khởi động cùng hệ thống và chuyển sang chế độ nền khi đóng. Bạn có thể thay đổi những cài đặt này nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/03/2018 09:10
51 👨 4.636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype