Cách cài đặt chế độ loa ngoài tự động cho cuộc gọi iPhone

Theo mặc định, các cuộc gọi trên iPhone sẽ được phát từ loa tiêu chuẩn nằm ở đầu điện thoại. Nếu muốn sử dụng loa ngoài, người dùng cần bật nút Speaker khi thực hiện cuộc gọi. Và với nhiều người dùng, trong nhiều trường hợp, họ muốn được nhận và thực hiện tất cả các cuộc gọi tự động bằng loa ngoài mà không cần phải kích hoạt thủ công.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt chế độ loa ngoài tự động cho tất cả các cuộc gọi kể cả FaceTime. Đây là một tính năng tuyệt vời, nhưng cũng có thể hoạt động như một mẹo hữu ích cho các mục đích sử dụng khác.

Cách cài đặt chế độ loa ngoài tự động cho cuộc gọi iPhone

  • Mở ứng dụng Settings/Cài đặt trên iPhone. Tiếp theo truy cập General/Cài đặt chung > Accessibility/Trợ năng.

Vào Cài đặt chung > Trợ năng Vào mục Trợ năng

  • Tìm Call Audio Routing bên dưới mục Interaction và nhấn vào nó.
  • Thay đổi cài đặt từ Automatic (mặc định) thành Speaker để đặt loa ngoài làm mặc định cho tất cả các cuộc gọi đến và đi và từ iPhone.
  • Thoát khỏi ứng dụng Settings.

Tìm Call Audio Routing Chọ Speaker

Bạn có thể kiểm tra tính năng này ngay lập tức bằng cách thực hiện hoặc nhận cuộc gọi. Khi đó bạn sẽ thấy âm thanh của cuộc gọi được mặc định mở ở loa ngoài. Cài đặt này cũng tự động sử dụng loa ngoài với các cuộc FaceTime. Bất kể loại hình cuộc gọi gì, nút Speaker sẽ được tự động mở.

Loa ngoài được bật tự động trên cuộc gọi iPhone Loa ngoài bật tự động trên FaceTime

Bây giờ, chạm vào nút Speaker để tắt loa ngoài và mọi âm thanh từ cuộc gọi sẽ được phát ra từ loa tiêu chuẩn nằm ở đầu điện thoại. Nó hoàn toàn ngược với cài đặt mặc định của iPhone.

Tính năng này cực kỳ hữu ích cho nhiều trường hợp. Ví dụ khi người dùng không thể hoặc không thoải mái khi cầm điện thoại nên chế độ loa ngoài tự động sẽ giúp ích cho họ rất nhiều. Hoặc trong các trường hợp khi loa tiêu cuẩn bị trục trặc hoặc không hoạt động do đó người dùng phải chuyển sang chức năng loa ngoài để thay thế. Một tình huống khác là khi điện thoại của bạn bị mắc kẹt với chế dộ tai nghe và không phản hồi với các phương pháp xử lý sự cố truyền thống.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 11/08/2018 11:52
3,45 👨 32.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin