Cách cài đặt bộ biểu tượng (emoji) mới trên Android

Biểu tượng cảm xúc (emoji) giúp cho cuộc nói chuyện trở nên sống động hơn vì chúng diễn tả chính xác cảm xúc của chúng ta khi nói chuyện.

Chính vì vậy các biểu tượng cảm xúc cũng liên tục được cập nhật và bạn cũng không muốn bị lỗi thời đúng không. Có rất nhiều cách để thêm những biểu tượng cảm xúc mới vào điện thoại Android, tạo những emoji của riêng bạn hay kể cả sử dụng bộ biểu tượng từ iOS.

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật bộ biểu tượng cảm xúc trên các thiết bị Android.

1. Cập nhật lên phiên bản Android mới nhất

Mỗi phiên bản mới của hệ điều hành Android đều có bộ biểu tượng cảm xúc mới. Android 11 giới thiệu 117 nhân vật hoàn toàn mới, ngoài ra còn có hơn 2000 emoji được thiết kế lại kèm theo các biểu tượng mới kia.

Không chắc thiết bị Android đã được cập nhật chưa thì bạn hãy làm theo cách dưới đây:

  1. Trong menu điện thoại, bấm cài đặt, sau đó chọn About. Trong một vài thiết bị, bạn cần phải qua mục Systems. Tiếp theo, bấm vào phiên bản phần mềm, bạn sẽ biết thiết bị của bạn đang chạy Android phiên bản nào. Nếu không phải Android 11, tiếp tục làm theo các bước sau.
  2. Vào Settings lại lần nữa. Chọn About Phone và kiểm tra xem đang có sẵn bản cập nhật nào không. Tiếp theo, bấm vào nút cập nhật và chọn Install. Đảm bảo máy có kết nối với Wifi hoặc bất kỳ mạng Internet nào.
  3. Để kiểm tra xem đã cập nhập thành công chưa, vào bất kỳ một ứng dụng nào. Khi gõ, nhìn phần biểu tượng Ninja hoặc Black phiên bản Android, cả hai đều có bộ biểu tượng cảm xúc mới đi kèm với bản cập nhật hệ thống.

Tất nhiên, không phải điện thoại nào cũng nhận được phiên bản cập nhật Android đầy đủ. Bạn có thể thử theo những cách khác.

2. Sử dụng Emoji Kitchen

Ứng dụng bàn phím của Google, Gboard gần đây đã thêm mục Emoji Kitchen. Đây là một tính năng cho phép người dùng tạo các bản kết hợp cho nhãn dán. Dưới đây là cách bạn tạo biểu tượng cảm xúc mới bằng cách sử dụng tính năng này.

  1. Mở bất kỳ một ứng dụng nhắn tin nào đó. Tiếp theo, bấm vào một cuộc trò chuyện bất kỳ.
  2. Bấm vào thanh văn bản để bắt đầu gõ. Tiếp theo, bấm nút biểu tượng cảm xúc (có biểu tượng mặt cười). Chọn một emoji bất kỳ để kích hoạt tính năng Emoji Kitchen.
  3. Từ đây, bạn có thể thấy tổng hợp các biểu tượng ngay đầu bàn phím. Gạt qua lại các nhãn dán và chọn cái bạn muốn gửi.

Chú ý là không phải tất cả các ứng dụng nhắn tin được tương thích với tính năng Emoji Kitchen mới này.

3. Cài đặt một bàn phím mới

Một cách khác để có bộ emoji mới để sử dụng đó là cài đặt bàn phím Android từ bên thứ ba.

Cũng giống như bàn phím emoji, một vài ứng dụng này còn có hẳn một từ điển biểu tượng, cho phép bạn kiểm tra ý nghĩa của từng emoji. Hơn thế nữa, ứng dụng này còn có tính năng tiên đoán và cho phép bạn gửi nhãn dán và GIF tới những trang mạng xã hội như Snapchat và Instagram.

Dưới đây là cách cài đặt bàn phím bên thứ ba trên điện thoại:

  1. Trên menu điện thoại, chọn Google Play. Ở thanh tìm kiếm bên trên, gõ ứng dụng bàn phím bạn muốn tải.
  2. Tiếp theo, chọn Install. Nếu ứng dụng bàn phím không tương thích với thiết bị của bạn, hãy thử một lựa chọn khác.
  3. Đợi cho tới khi quá trình tải xuống hoàn tất.

Những ứng dụng này là phương thức thay thế tuyệt vời cho bàn phím Gboard của Google, có thể cài đặt được trên mọi điện thoại. Một vài nhà sản xuất thiết bị bao gồm Samsung cũng đã cài đặt sẵn bàn phím của riêng họ, bạn hãy thử kiểm tra nhé.

4. Tự tạo biểu tượng cảm xúc riêng

Nếu bạn muốn biểu tượng cảm xúc phản ứng đúng tính cách phong thái của mình, bạn có thể tự tạo ra nhiều emoji. Google Play Store có cả tá ứng dụng tạo emoji bạn có thể cài đặt trên các thiết bị Android của mình.

Để cài đặt ứng dụng tạo emoji trên điện thoại, làm theo các bước giống như việc tải bàn phím xuống. Bitmoji là một trong những ứng dụng tạo biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất, dưới đây là cách tạo ra nhiều biểu tượng cảm xúc hơn.

  1. Sau khi tải ứng dụng, đăng ký bằng email của bạn. Nếu bạn đã có tài khoản, đăng nhập bằng thông tin đã sẵn có. Bạn có thể tự động đăng ký và đăng nhập bằng tài khoản Snapchat (nếu có).
  2. Tiếp theo, chọn giới tính cho nhân vật Bitmoji của mình. Bạn có thể tự chụp ảnh bản thân và thiết kế một nhân vật theo bức ảnh đó. Thậm chí bạn có có thể tùy chỉnh trang phục, kiểu tóc, màu da và nhiều thứ khác.
  3. Khi bạn đã hài lòng với nhân vật của mình, chọn Save ở góc trên bên phải màn hình.
  4. Tiếp theo, bấm vào bàn phím ở góc dưới trang chủ. Sau đó, kích hoạt cài đặt trong menu thành công.
  5. Bạn có thể chuyển bàn phím máy bạn sang Bitmoji bằng cách bấm vào Settings, chọn mục quản lý bàn phím và chọn Bitmoji từ danh sách bật ra.

5. Sử dụng ứng dụng Font Editor

Hệ điều hành iOS thường có hệ thống emoji đẹp hơn so với Android. Nếu bạn muốn sử dụng emoji iOS trên thiết bị Android, dùng ứng dụng chỉnh sửa phông, ví dụ như zFont. Bạn có thể tải ứng dụng này thông qua Google Play Store.

Sau khi tải xong ứng dụng, dưới đây là cách cập nhật biểu tượng cảm xúc trên Android:

  1. Nhận thông báo về quyền truy cập đa phương tiện, ảnh và các file khác trên thiết bị. Ấn Allow.
  2. Trên màn hình ứng dụng, bấm vào tab Emoji. Bạn có thể tải các file emoji được sử dụng bởi các nền tảng trực tuyến khác nhau như Windows, Facebook, WhatsApp hoặc JoyPixel.
  3. Chọn bất kỳ phiên bản iOS mới nhất và tải xuống. Sau khi quá trình tải hoàn tất, hiển thị bản xem trước của những biểu tượng cảm xúc mới. Bấm Set.
  4. Tiếp theo, chọn hãng điện thoại bạn đang dùng. Chọn cách thức cài đặt mới nhất.
  5. Cuối cùng, vào mục cài đặt của điện thoại, chọn Theme manager. Sau đó, sử dụng phiên bản bạn vừa mới tải xuống. Chờ một vài phút để cho các thay đổi được áp dụng.
Thứ Năm, 25/02/2021 08:38
3,99 👨 39.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản