Cách cài đặt bàn phím Tiếng Hàn cho iPhone

Hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ bàn phím khác nhau

Với sự phát triển và nhu cầu ngày càng tăng trên thế giới, các ngôn ngữ như Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Trung được rất nhiều người chọn lựa để học tập, ngoài Tiếng Anh trước đây. Chính vì thế nhu cầu học tiếng trên máy, hay thậm chí trên smartphone trở nên cần thiết với bất cứ ai học ngoại ngữ.

Trong bài viết trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt bàn phím Tiếng Nhật cho máy tính, hoặc cài đặt bàn phím Tiếng Hàn cho Windows. Và với bạn viết dưới đây, bạn đọc sẽ có thêm cách cài đặt bàn phím Tiếng Hàn cho thiết bị iPhone với cách thiết lập vô cùng dễ dàng, khi hệ điều hành iOS đã hỗ trợ cho bàn phím đa dạng các ngôn ngữ.

Bước 1:

Trước hết, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Cài đặt rồi nhấn tiếp tới phần Cài đặt chung. Trong giao diện các thiết lập Cài đặt chung, người dùng tìm tới phần thiết lập Bàn phím.

Cài đặt chung cho iPhone Thiết lập bàn phím cho iPhone

Bước 2:

Phần cài đặt Bàn phím, bạn nhấn tiếp vào mục Bàn phím. Ở giao diện sau này người dùng sẽ nhìn thấy danh sách những ngôn ngữ bàn phím đang được cài đặt trên thiết bị. Để thêm ngôn ngữ Tiếng Hàn cho bàn phím iPhone, nhấn chọn Thêm Bàn phím Mới...

Danh sách bàn phím trên iPhone Thêm bàn phím mới cho iPhone

Bước 3:

Trong danh sách các ngôn ngữ hỗ trợ cho bàn phím, bạn tìm tới Tiếng Hàn. Ở đây, người dùng sẽ sử dụng bàn phím Chuẩn rồi nhấn Xong ở góc phải màn hình để lưu lại.

Chọn ngôn ngữ Tiếng Hàn Sử dụng bàn phím Tiếng Hàn chuẩn

Bước 4:

Như vậy bạn đã thêm bàn phím ngôn ngữ Tiếng Hàn cho thiết bị iPhone. Bây giờ chúng ta mở trình nhập văn bản trên thiết bị. Tại bàn phím, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng quả địa cầu. Danh sách ngôn ngữ bàn phím đang cài đặt trên thiết bị xuất hiện, nhấn chọn ngôn ngữ Tiếng Hàn. Thao tác cuối cùng đó là bạn chỉ cần nhập nội dung Tiếng Hàn mà mình muốn thôi nhé.

Để đổi về ngôn ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt, người dùng cũng nhấn vào biểu tượng hình quả địa cầu và chuyển về ngôn ngữ muốn dùng.

Nhấn chọn biểu tượng địa cầu Chuyển sang bàn phím Tiếng Hàn Nhập nội dung Tiếng Hàn trên iPhone

Với các bước thiết lập ngay trên iPhone vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thay đổi bất cứ ngôn ngữ nào cho bàn phím trên iPhone/iPad. Và việc chuyển đổi qua lại giữa các ngôn ngữ bàn phím đó cũng thuận tiện cho người dùng trong việc nhập nội dung văn bản.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/05/2017 22:32
51 👨 5.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản