Cách cài CH Play trên điện thoại Xiaomi

Một số mẫu của điện thoại Xiaomi xách tay thường không được trang bị sẵn Google Play Store, hay còn gọi là CH Play. Không chỉ Xiaomi mà còn nhiều hãng điện thoại xách tay trên thị trường cũng gặp phải tình trạng tương tự như vậy. Nếu thiếu ứng dụng này thì người dùng sẽ rất vất vả để tìm và cài đặt ứng dụng cần thiết trên điện thoại của mình.

Nguyên nhân là có thể do bản ROM cài cho máy chưa được tích hợp sẵn ứng dụng Google Play, và để tìm ứng dụng CH Play để cài đặt trên điện thoại Xiaomi thì nhiều người cũng chưa biết cách tìm ở đâu. Dưới đây QuanTriMang sẽ hướng dẫn bạn cách tìm và cài đặt CH Play trên điện thoại Xiaomi nhé.

Hướng dẫn cài đặt CH Play trên điện thoại Xiaomi

Bước 1: Truy cập vào đường link tải Google Play Store ở link này, sau đó bấm Tải về, tiếp đó hãy chọn một link tải CH Play về ở trang tiếp theo.

Tải Google Play StoreChọn link tải Google Play Store về máy

Bước 2: Tiếp đó hãy mở menu Download trên ứng dụng của bạn, hoặc kéo thanh thông báo trạng thái xuống và bấm vào ứng dụng Google Play Store.

Chọn file cài Google Play Store

Nếu lúc này, ứng dụng chuyển sang menu bảo mật trên điện thoại thì bạn hãy bật mục Không rõ nguồn gốc (Unknown Source) lên và xác nhận OK để có thể cài đặt ứng dụng này.

Chấp nhận cài đặt phần mềm không xác địnhBật cài đặt phần mềm không xác định

Tiếp đó hệ thống sẽ quay lại cài đặt Google Play Store, tiếp tục bạn hãy bấm vào Install để thực hiện cài đặt.

Cài đặt Google Play Store

Sau đó Google Play Store hiển thị thông báo cài đặt thành công, bấm Open để mở CH Play, giờ thì bạn đã có thể tải mọi ứng dụng cần thiết trên Google Play về máy của mình rồi.

Mở Google Play StoreGiao diện chính Google Play Store

Trên đây là hướng dẫn cách cài đặt Google Play Store trên điện thoại Xiaomi, khi cài đặt xong thì bạn cần phải đăng nhập tài khoản Google vào, đây rõ ràng là kho ứng dụng không thể thiếu trên mỗi điện thoại Android để bạn có thể cài đặt những ứng dụng thịnh hành và những game hot nhất.

Nếu khởi động Google Play lên mà bạn không sử dụng được ứng dụng như gặp phải việc không tải được ứng dụng về, không mở được ứng dụng lên thì hãy xem qua bài viết Phải làm gì khi Google Play không hoạt động.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 11:43
53 👨 5.985
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng