Cách cá sấu trôi tự do trên sông khiến nhiều người kinh ngạc

Cảnh một con cá sấu trôi tự do trên sông trong video trên khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Phần hàm trên với lỗ mũi và cặp mắt nhô khỏi mặt nước. Toàn bộ cơ thể chìm dưới nước, tứ chi và đuôi duỗi thẳng đơ.

Nhắc tới cá sấu, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới danh hiệu “sát thủ đầm lầy, sông nước” với khả năng săn mồi đáng sợ. Cá sấu là tay đi săn cừ khôi với bộ răng sắc bén có thể nghiền nát con mồi trong chốc lát.

Cá sấu

Cá sấu bơi khá nhanh nhờ hình dáng cơ thể thuôn dài. Để giảm sức cản của nước, cá sấu ép sát chân vào người. Chân cá sấu có màng để sử dụng cho những cử động nhanh đột ngột hoặc lúc bắt đầu bơi chứ không phải dùng để quạt nước. Đuôi cực khỏe giúp cá sấu có thể bơi với vận tốc 32km/h. Ngay cả ở trên cạn, cá sấu cũng có thể di chuyển với vận tốc tối đa 18km/h trong khoảng cách ngắn.

Có 14 loài cá sấu khác nhau, sinh sống ở các vùng đầm lầy, sông nước nhiệt đới ở châu Phi, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương.

Loài cá sấu có kích thước nhỏ nhất thế giới là cá sấu lùn xạ hương có tên khoa học là Paleosuchus palpebrosus.Trọng lượng của một cá thể trưởng thành chỉ từ 6 - 7kg, tức chỉ bằng một đứa bé 2-3 tháng tuổi.

Còn loài cá sấu lớn nhất thế giới là cá sấu nước mặn, trọng lượng trung bình của con trưởng khoảng 450kg và dài khoảng 4,5m.

Thậm chí, có tài liệu ghi lại về việc từng phát hiện những cá thể cá sấu nước mặn dài 6,7m và nặng tới 2.000kg.

Thứ Tư, 26/01/2022 15:46
52 👨 850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật