Cách build Sát Thủ mùa 6 DTCL

Sát Thủ lúc lên lúc xuống ở nhiều bản cập nhật nhưng luôn có mặt trên meta game của DTCL. Mùa 6 này cũng vậy khi mà các Sát Thủ đã đón nhận sự quay trở lại của các sát thủ quen thuộc như Talon, Katarina, Shaco DTCLAkali DTCL.

Đây từng là các carry trong nhiều đội hình Sát Thủ xuyên suốt từ mùa 1 đến hiện tại. Katarina và Akali từng bùng nổ trong mùa 1, mùa 4. Shaco từng gây chú ý trong mùa 3, Talon mùa 4. Cùng với đó là Ekko từng khiến đối thủ đóng băng trong mùa 3.

Rõ ràng dù rất yếu nhưng các Sát Thủ luôn được ưu tiên về sát thương. Áp sát nhanh, sốc sát thương đối thủ, nhất là những tướng hàng sau luôn là những tướng máu yếu. Tuy vậy thì các Sát Thủ cũng phải có sự kết hợp một cách hợp lý mới có thể có đủ thời gian để gây sát thương cho team địch. Nếu bạn muốn biết các Sát Thủ mùa 6 hoạt động ra sao, bạn hãy xem qua bài viết dưới đây nhé.

Các tướng đội hình Sát Thủ mùa 6 DTCL

sát thủ dtcl mùa 6

  • Twitch (Hóa Kỹ - Sát Thủ) - 1 vàng
  • Talon (Đế Chế - Sát Thủ) - 2 vàng
  • Katarina (Học Viện - Sát Thủ) - 2 vàng
  • Ekko (Tái Chế - Sát Thủ) - 3 vàng
  • Shaco (Băng Đảng - Sát Thủ) - 3 vàng
  • Akali (Băng Đảng - Sát Thủ) - 5 vàng

Vẫn là buff quen thuộc nhảy ra hàng sau và kỹ năng tăng tỉ lệ sát thương chí mạng. Máu của các Sát Thủ khá thấp, có thể nói là thấp nhất trong các hệ tộc khác trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6.

Thế nên các Sát Thủ sẽ cần kết hợp với các chống chịu trong team để các tanker giữ chân đối thủ lâu để Sát Thủ gây sát thương của mình. Hiện các Sát Thủ kết hợp nhiều với Băng Đảng DTCL thì Braum và Darius sẽ là tanker trong team Sát Thủ.

Đồ cho các Sát Thủ DTCL mùa 6

sát thủ dtcl mùa 6

Shaco là tướng sẽ cầm đồ sớm nhất trong đội hình Sát Thủ nếu hắn có mặt trên sàn đấu vì tên này là chủ lực trong team. Sau đó là Akali nhưng cô là tướng 5 vàng nên sẽ xuất hiện hơi muộn.Còn mọi đồ thủ sẽ dồn cho mọi tanker chính trong team.

  • Đồ cho Shaco bạn nên ưu tiên Vô Cực Kiếm > Huyết Kiếm > Kiếm Tử Thần > Đại Bác Liên Thanh > Cuồng Đao. Nếu có Giáp Thiên Thần thì bạn nên ném cho Shaco.
  • Đồ cho Akali bạn cần chuẩn bị Vô Cực Kiếm > Găng Bảo Thạch > Kiếm Súng Hextech > Bùa Xanh và cả Giáp Thiên Thần nếu có thể.

Cách build Sát Thủ mùa 6 DTCL

Đầu Game

sát thủ dtcl mùa 6

Bắt đầu với các Sát Thủ, và dĩ nhiên thì bạn cũng không thể chỉ lấy mỗi Sát Thủ không mà cần phải kết hợp thêm với các tướng khác. Bạn có thể lấy Twitch và Warwick, Singed để có Hóa Kỹ. Như vậy thì hàng thủ sẽ đủ chống chịu trong đầu game. Lên tiếp cấp 5 nếu đang có chuỗi thắng và thêm vào sát thương hoặc chống chịu tùy thuộc vào bạn cần gì.

Giữa game

sát thủ dtcl mùa 6

Giữa game bạn hãy lên cấp 6 ở vòng 3-2 và tập hợp tất cả những gì mạnh nhất có thể. Quan trọng nhất bạn hãy lấy 4 Sát Thủ và có thêm được 3 Băng Đảng để buff cho Shaco. Trước khi thay Darius vào thì bạn nên tìm được hắn ở mức 2 sao và đặt lên hàng chờ.

Tàn Cuộc

sát thủ dtcl mùa 6

Lên cấp 7 tại vòng 4-1 và cố thêm Braum vào, tiếp tục tiết kiệm tiền lên 8 và tìm Akali. Bạn có thể chọn lên 6 Sát Thủ nếu không tìm được kích buff trong Lõi Công Nghệ. Lúc này bạn vẫn có thể hy vọng vào Braum và Blitzcrank kéo tướng và hút sát thương. Đủ đồ, đủ sao, kích được 6 mốc thì sát thương của các Sát Thủ sẽ rất mạnh.

sát thủ dtcl mùa 6

Còn trong trường hợp bạn có có thể kích Sát Thủ nhờ Nâng Cấp Công Nghệ thì hãy thêm vào các tướng hỗ trợ khác trong team. Ví dụ trên đây bạn có thể bỏ bớt các Sát Thủ và thêm vào Taric với Janna để hồi máu cho Braum và Leona.

Các Sát Thủ sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Thuật Sư, Thần Tượng và Băng Đảng. Bạn cũng có thể chọn kích buff Băng Đảng để cả Shaco và Akali nhận được buff 5 Băng Đảng trong team này.

sát thủ dtcl mùa 6

Hoặc bạn có thể lên 5 Băng Đảng và 4 Sát Thủ nếu như kích được buff Sát Thủ lên 6 nhờ Lõi Công Nghệ. Như vậy thì toàn bộ Băng Đảng sẽ được buff và họ sẽ có thời gian đứng lâu hơn trên sàn.

Các tướng đội hình Sát Thủ DTCL mùa 5

sat thu dtcl mua 5

  • Kha'Zix (Sát Thủ + Thần Sứ)
  • Leblanc (Sát thủ + Tiên Hắc Ám)
  • Katarina (Suy Vong + Sát Thủ)
  • Nocturne (Tà Thần + Sát Thủ)
  • Diana (Đồ long sát thủ + Ma Sứ + Sát Thủ)
  • Viego (Suy Vong + Chiến Binh + Sát Thủ)

Với sức sát thương mạnh mẽ, các tướng Sát Thủ cần kết hợp thêm với một hàng thủ đủ vững chắc là đủ. Tuy nhiên nếu mốc buff Sát Thủ lớn thì bạn cần phải kết hợp những slot tướng còn lại sao cho vừa đủ phòng thủ mà có cả những hiệu ứng khống chế, giúp cầm chân hàng tank của địch.

Lên đồ Sát Thủ DTCL mùa 5

Bạn sẽ nhìn thấy hơi nhiều Vô Cực Kiếm trong đội hình này, bất kỳ sát thủ nào cũng sẽ phù hợp với Vô Cực Kiếm nên bạn có thể lấy nhiều Kiếm BF > Găng Đấu Tập.

Tuy nhiên bên cạnh món đồ này thì các tướng Sát Thủ cũng sẽ cần nhiều hơn thế. Thường thì các vị trí chủ chốt sẽ là Leblanc, Nocturne, Diana và Katarina. Trang bị của Katarina và Leblanc giống nhau nên bạn có thể cho cả hai Bùa Xanh, Vô Cực Kiếm, Giáp Thiên Thần. Diana sẽ cần thêm Tim Băng để gây khống chế tốt hơn và Nocturne thì cần Cuồng Đao cho hiệu ứng đặc biệt từ kỹ năng của mình.

Viego sẽ cần thêm Áo Choàng Giải Thuật và Giáp Thiên Thần, còn Kha'Zix thì không quan trọng lắm vì chỉ là tướng gây sát thương đến giữa game là đã có những tướng khác thay thế.

sat thu dtcl mua 5

Đội hình Sát Thủ DTCL mùa 5

4 Sát Thủ

sat thu dtcl mua 5

Leblanc trong đội hình Sát Thủ này sẽ là carry chính và bạn có thể hoàn thiện cô ngay ở giai đoạn giữa game. Sau đó tìm các Sát Thủ khác như Katarina và Nocturne 3 sao để tăng thêm sát thương cho đội hình ở cấp 7. Volibear và Ivern cùng Morgana sẽ là tướng gây khống chế và chống chịu hàng đầu.

sat thu dtcl mua 5

Còn nếu muốn tăng thêm buff cho Diana, bạn có thể build lên 4 Ma Sứ. Tuy hơi thiếu hụt về hàng chống chịu nhưng Diana sẽ trụ lâu hơn trên sàn đấu để gây sát thương lên team địch. Và Leblanc sẽ mạnh hơn khi có 3 Tiên hắc ám.

6 Sát Thủ

sat thu dtcl mua 5

6 Sát Thủ có thể kết hợp với 2 tướng khác để cho ra đội hình late game, có thể kết hợp Volibear với Warwick để ra 2 Đấu Sĩ chống chịu và tăng thêm máu cho Volibear. Hoặc có thể kết hợp Darius/Garen - Thresh, Sejuani - Hecarim để thêm hàng thủ.

Dù ở đội hình nào thì Sát Thủ cũng chỉ mạnh từ mốc 4 trở lên, việc kết hợp công thủ ở mốc buff này đơn giản hơn so với 6 Sát Thủ. Một mức buff có khả năng sốc sát thương lớn nhưng không cần thiết lắm.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/10/2021 17:35
4,79 👨 38.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL