Cách bôi đen hoặc làm trắng màn hình trình chiếu PowerPoint

Khi thuyết trình, đã bao giờ bạn dừng bài thuyết trình để nói chuyện với khán giả của mình chưa? Bạn có thấy họ bị phân tâm bởi những gì chiếu trên màn hình không? Nếu gặp phải tình huống này, hãy đọc bài viết sau để bôi đen (hoặc làm trắng) màn hình trình chiếu với một phím tắt đơn giản nhé.

Đôi khi bạn muốn khán giả của mình tập trung vào những gì bạn nói, xem những minh họa thực tế hoặc nghỉ giữa bài thuyết trình dài, sẽ hữu ích hơn khi hiển thị màn hình đen hoặc trắng thay vì slide thuyết trình để tránh khán giả phân tâm. PowerPoint cho phép bạn làm điều này với tùy chọn tích hợp sẵn hoặc sử dụng phím tắt đơn giản.

Cách bôi đen hoặc làm trắng màn hình thuyết trình PowerPoint

Bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng bằng cách click chuột phải vào bất cứ đâu trên bài thuyết trình đang mở, chỉ đến menu Screen và chọn Black Screen hoặc White Screen.

Chọn Black Screen

Để hiển thị lại slide, click chuột phải vào bất cứ đâu trên bài thuyết trình đang mở, chỉ đến menu Screen và chọn Unblack Screen hoặc Unwhite Screen.

Chọn Unblack Screen

Tất nhiên, có một cách nhanh hơn để thực hiện điều này là sử dụng phím tắt. Nhấn phím B hoặc dấu chấm để làm màn hình đen và nhấn lại để màn hình trở lại bình thường. Nhấn phím W hoặc dấu phẩy để làm trắng màn hình và nhấn lại để trở về trạng thái bình thường. Nếu muốn biết nhiều hơn các phím tắt trong PowerPoint, hãy tham khảo bài viết Tổng hợp phím tắt hữu ích trong PowerPoint.

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/09/2018 10:36
52 👨 4.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint