Cách bóc chuối đúng chuẩn khoa học, hóa ra rất nhiều người bóc sai

Chuối là 1 trong những loại trái cây vô cùng quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, có bao giờ bạn gặp trường hợp bóc chuối mà thấy phần đầu chuối hơi bị dập nát không? Nếu vậy thì nguyên nhân có thể là do bạn đã bóc chuối từ phần cuống như trong hình dưới đây không. Nếu vậy thì đó là cách bóc chuối sai nhé.

Có phải là bạn thường bóc chuối theo cách này không?
Có phải là bạn thường bóc chuối theo cách này không?

Cuống là phần chịu trọng lực của cả quả chuối và chính là phần gắn với thân cây nên thường cứng và chắc chắn. Nên nếu bóc từ phần này sẽ khá khó và có thể khiến chuối bị dập nát.

Và theo các nhà khoa học, cách bóc chuối đúng là bóc từ phần đuôi. Nguyên nhân là bởi phần đuôi của chuối thường chín nhanh nên vỏ cũng mềm và dễ bóc hơn. Điều này sẽ giúp quả chuối sau khi bóc xong thì vẫn còn nguyên vẹn và khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

Và chi tiết cách bóc chuối từ phần đuôi được thực hiện như sau:

1. Bạn dùng tay bóp nhẹ phần đuôi quả chuối.

2. Nhẹ nhàng tách vỏ.

3. Và cuối cùng là thưởng thức thành quả của mình thôi.

Nhớ nhé, nếu muốn bóc chuối ngon, chuẩn khoa học thì bạn hãy thực hiện theo cách trên trên nhé.

Thực tế là loài khỉ cũng thường bóc chuối theo kiểu này. Và cho tới nay, các nhà khoa học cũng chưa giải thích được tại sao chúng bóc chuối như vậy.

Ngoài cách bóc chuối đúng, các bạn có thể tham khảo thêm cách phân biệt các loại chuối ở Việt Nam, cách bảo quản chuối được lâu nhé.

Thứ Ba, 26/10/2021 15:05
4,34 👨 3.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt