Cách biến màn hình máy tính cũ thành TV

Trên thị trường tivi LCD đã giảm giá rất nhiều nhưng vẫn còn cách tiết kiệm nhất để sở hữu một chiếc TV. Nếu có một màn hình máy tính cũ, bạn hoàn toàn có thể biến nó thành TV thay vì đi mua một chiếc đắt đỏ.

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết

Để bắt đầu, đảm bảo dây cáp của bạn có đầu ra DVI hoặc HDMI. Tiếp theo, bạn cần có loa. Có thể dùng bất kỳ loại nào chấp nhận cáp âm thanh RCA. Nếu bạn chọn hộp cáp có đầu ra HDMI, bạn sẽ cần cáp HDMI sang DVI (nếu màn hình cũ đã có thì không cần đến nữa).

Chọn màn hình hiển thị

Bây giờ đến với bước quan trọng nhất, chọn một màn hình hiển thị. Có một vài yêu cầu đối với màn hình. Đầu tiên, nó phải có HDCP Compliant. Tiếp theo, có input DVI hoặc HDMI. Nếu không có, bạn nên dùng màn hình có kích thước rộng. Màn hình phải hiển thị độ phân giải ít nhất là 720p.

Thiết lập, cài đặt

Cách cài đặt dây cáp sẽ khác nhau tùy theo người thiết lập nhưng sơ đồ dưới đây là cơ bản nhất.

Bây giờ là các bước thiết lập. Nếu bạn không nhìn thấy hình ảnh trên màn hình của mình, đừng nóng vội! Hộp cáp của bạn có thể đang cố hiển thị độ phân giải mà màn hình không có. Tìm hiểu chế độ thiết lập HD hoặc thay đổi độ phân giải tối đa (đối với hộp cáp Explorer, hãy tắt đi. Sau khi bạn tìm thấy hướng dẫn, hãy làm theo hướng dẫn để thay đổi độ phân giải tối đa thành độ phân giải của màn hình (rất có thể là 720p). Ngoài ra, nếu hộp cáp cho biết màn hình của bạn không tuân thủ HDCP, hoặc bạn đã mua nhầm loại màn hình.

Cách thiết lập, cài đặt
Cách thiết lập, cài đặt

Các việc còn lại

Bạn có thể treo màn hình lên tường hoặc đặt ở một vị trí nào đó để dễ dàng sử dụng nhất. Bạn cũng có thể kết nối màn hình với máy tính để có thể sử dụng nhiều hơn.

Điểm yếu và kết luận

Việc biến màn hình máy tính cũ thành tivi hiện tại có hai điểm yếu lớn. Một là nó giới hạn các trình điều khiển bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, sự kết hợp của hộp cáp và máy tính đã giải quyết vấn đề này khá nhiều.

Thứ hai là bạn không thể tắt hay bật TV bằng điều khiển nếu hộp cáp không tích hợp tính năng này.

Chủ Nhật, 08/11/2020 09:00
51 👨 2.483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng PC