Cách biến giao diện Firefox thành Chrome

Không cần cài tiện ích

Để làm thay đổi giao diện Firefox ngoài việc cài đặt theme trên trình duyệt, chúng ta có thể biến giao diện Firefox sang Google Chrome rất dễ dàng và nhanh chóng. Trước đây Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách cài giao diện Material Design vào Firefox với công cụ MaterialFox. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm tới bạn đọc công cụ ChromeFox, biến giao diện trên Firefox thành Google Chrome với cách thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ChromeFox.

Hướng dẫn cài giao diện Chrome lên Firefox

Bước 1:

Người dùng tải gói giao diện ChromeFox theo link dưới đây.

  • https://github.com/ipproductions/ChromeFox

Trong giao diện chúng ta nhấn chọn vào mục Clone or download rồi nhấn tiếp vào Download zip.

Tải file zip

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta giải nén tập tin đã tải về và được thư mục ChromeFox-master. Đổi tên thư mục này thành chrome như hình dưới đây.

Đổi tên thư mục

Bước 3:

Tại giao diện Firefox truy cập theo đường dẫn %appdata%\Mozilla\Firefox\Profiles\ rồi nhấn Enter. Hoặc có thể nhấn vào Firefox chọn Help.

Nhấn Help

Tiếp tục nhấn vào Troubleshooting Info để chuyển sang giao diện mới.

Trang thông tin

Bước 4:

Người dùng tiếp tục nhấn vào Open Folder để mở thư mục Profile trên trình duyệt Firefox.

Mở thư mục Profile

Chuyển sang thư mục trên máy tính người dùng sẽ nhìn thấy các thư mục khác nhau trong thư mục lớn với định dạng abc.default. Các ký tự abc sẽ được thay đổi theo từng máy tính khác nhau. Tại đây bạn cần chuyển thư mục chrome đã giải nén từ ChromeFox vào giao diện này.

Chuyển thư mục chrome

Cuối cùng khởi động lại trình duyệt Firefox để xem sự thay đổi trên giao diện này. Thanh truy cập địa chỉ trình duyệt được bo tròn rất giống với thanh địa chỉ trên trình duyệt Chrome. Hiện tại giao diện Firefox mới chỉ dừng lại việc đổi thanh địa chỉ trình duyệt mà thôi. Trong trường hợp người dùng muốn chuyển về giao diện Firefox mặc định chỉ cần xóa thư mục chrome đã tạo trong thư mục abc.default hoặc xóa toàn bộ file trong thư mục này.

Thanh địa chỉ bo tròn

Với gói giao diện tùy chỉnh ChromeFox này, người dùng dễ dàng chuyển đổi giao diện Google Chrome lên Firefox hoặc trở về với giao diện mặc định. Hy vọng trong thời gian tới đội ngũ sẽ thêm nhiều thay đổi cho giao diện của Firefox để giống hơn trên Chrome.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 07/04/2019 08:25
52 👨 607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox