Cách biến điện thoại Android cũ thành loa thông minh

Loa thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới, và là những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của các gia đình thời đại 4.0. Nếu bạn có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android cũ và một chiếc loa có hỗ trợ công nghệ Bluetooth (hoặc có cổng kết nối 3.5), bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một thiết bị Google Home cho riêng mình.

Dụng cụ cần thiết

Điều kiện bắt buộc phải là điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Nhưng bạn nên lưu ý là không phải tất cả các phiên bản Android nào cũng có thể sử dụng được, những phiên bản cũ quá có thể sẽ không hỗ trợ nhiều tính năng cần thiết. Tốt nhất là chúng ta nên sử dụng các thiết bị chạy Android từ 4.4 trở lên.

  • Một chiếc loa, cũ mới đều được. Nhiều khi một chiếc loa giá rẻ cũng có thể hoạt động không thua kém gì những chiếc loa cao cấp.
  • Phiên bản mới nhất của Ứng dụng Google.
  • OK Google.

Đầu tiến, thiết bị của bạn cần có khả năng nhận dạng câu ra lệnh "OK Google", dưới đây là cách kích hoạt tính năng này:

1. Nhấn vào vào biểu tượng chiếc micro ở phía cuối thanh tìm kiếm của Google trên màn hình. Nếu bạn chưa thiết lập “OK Google” trên thiết bị của mình, máy sẽ tự động nhắc bạn. Bạn sẽ cần phải nói “OK Google” ba lần để thiết bị có thể nhận diện được giọng nói của bạn một cách chính xác.

Biểu tượng chiếc micro

2. Nếu cách trên không hiệu quả, hãy thử nhấn vào biểu tượng ba đường kẻ ở thanh ngang gần phía đáy màn hình.

3. Chọn Settings.

Chọn settings

4. Bấm vào Voice.

Bấm vào voice.

5. Nhấn vào "OK Google" detection, sau đó máy sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn để thiết lập nhận dạng giọng nói của bạn.

"OK Google" detection

Thiết lập tùy chọn giọng nói

Bây giờ bạn đã thiết lập thành công Google OK, hãy quay lại phần cài đặt của Google và nhấn vào voice.

1. Bật tính năng From any screen.

Bật tính năng From any screen

2. Quay lại màn hình trước và chọn tùy chọn Rảnh tay (Hands-free).

3. Gạt để bật 2 tùy chọn Bluetooth devices Wired headsets.

 Bluetooth devices và Wired headsets.

4. Quay lại và kiểm tra xem liệu tính năng Speech output đã được bật chưa.

Speech output

Bây giờ thiết bị đã có thể nhận diện được giọng nói và sẵn sàng lắng nghe những yêu cầu của bạn. Kết nối thiết bị với loa của bạn bằng giắc cắm phụ 3.5 hoặc qua Bluetooth.

Để Google Home “hand-made” này hoạt động được, màn hình thiết bị và loa phải luôn luôn bật. Bạn có thể thay đổi cài đặt hiển thị của mình để chế độ luôn bật màn hình. Nhờ đó hệ thống sẽ được sử dụng ở chế độ rảnh tay. Nếu không bạn sẽ phải bật màn hình để kích hoạt thiết bị mỗi khi bạn muốn sử dụng.

Hãy giữ cho hệ thống Google Home hand-made của bạn luôn được kết nối với nguồn điện để quá trình sử dụng không bị dán đoạn.

Hệ thống Google Home hand-made

Hệ thống này sẽ giúp được gì cho bạn?

Tất nhiên là “quả” Google Home chế này của bạn sẽ không thể có được đầy đủ các tính năng như trên hàng “xịn” được đâu. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ nhận được rất nhiều chức năng rất hữu ích từ hệ thống này, có thể kể đến như:

  • Trả lời câu hỏi
  • Đặt báo thức
  • Cập kết quả thể thao hoặc tin tức thời sự, giải trí mới nhất
  • Phát nhạc

Nếu chiếc điện thoại bạn sử dụng làm dụng cụ như đã nói ở trên vẫn được kết nối với các dịch vụ viễn thông, bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại và gửi tin nhắn thông qua hệ thống Google Home của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập tính năng gọi Wi-Fi. Điều thú vị nằm ở chỗ đây là những tính năng mà Google Home xịn còn chưa thể thực hiện được.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:01
31 👨 4.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng