Cách bật xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản Firefox

Mozilla đã bắt đầu triển khai xác thực hai yếu tố (2FA) trong tài khoản Firefox, cơ chế được sử dụng để đồng bộ hóa lịch sử, add on, bookmark và mật khẩu trên tất cả các thiết bị của bạn.

Việc bật tính năng này trên tài khoản sẽ bổ sung thêm lớp bảo mật bằng cách yêu cầu xác minh trước khi đăng nhập. Điều này có nghĩa là ngay cả ai đó biết mật khẩu cũng không thể truy cập vào tài khoản của bạn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách bật xác thực hai yếu tố trên tài khoản Firefox. Trước khi tiến hành, bạn cần cài đặt ứng dụng xác thực tên điện thoại để tạo mã TOTP (Time-based One-Time Password). Bạn có thể tải Google Authenticator hoặc Authy, cả hai đều có sẵn trên Android và iOS.

Những thứ cần để thiết lập xác thực hai bước trong Firefox

Như với tất cả loại xác thực hai bước, bạn sẽ cần nhập thêm một mã trước khi có thể đăng nhập vào tài khoản của mình. Để thiết lập xác thực hai bước trong Firefox, bạn cần Firefox 78 trở lên.

Firefox liệt kê các trình xác thực sau để gợi ý cho người dùng:

  • Twilio Authy 2-Factor Authentication
  • Google Authenticator
  • Duo Mobile
  • FreeOTP
  • andOTP (Android)
  • KeePassXC

Mặc dù Firefox cung cấp một danh sách được đề xuất, nhưng bất kỳ ứng dụng xác thực nào khác cũng sẽ hoạt động tốt. Có nhiều tùy chọn khác để lựa chọn.

Cách bật xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản Firefox

Bước 1: Mở trình duyệt Firefox và đăng nhập vào tài khoản Firefox của bạn nếu bạn chưa đăng nhập.

Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải.

Nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải trong trình duyệt Firefox
Nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải trong trình duyệt Firefox

Bước 3: Từ các tùy chọn menu, hãy nhấp vào địa chỉ email hoặc tên tài khoản của bạn.

Bước 4: Nhấp vào Manage Account để truy cập trang Firefox Accounts Settings.

Bước 5: Nhấp vào Security trong Settings hoặc cuộn xuống phần Security. Trong Two-step authentication, hãy nhấp vào Add.

Trong Two-step authentication, hãy nhấp vào Add
Trong Two-step authentication, hãy nhấp vào Add

Bước 6: Thao tác này sẽ hiển thị mã QR để bạn quét trên trang tiếp theo. Sử dụng ứng dụng xác thực của bạn để quét mã QR. Nếu vì bất kỳ lý do nào mà bạn không thể quét mã, hãy nhấp vào Can't Scan Code. Một mã sẽ được hiển thị để bạn có thể nhập mã này vào ứng dụng của mình thay thế mã QR.

Sử dụng mã thường thay thế nếu không thể quét mã QR
Sử dụng mã thường thay thế nếu không thể quét mã QR

Bước 7: Ứng dụng sẽ lần lượt tạo mã. Nhập mã do ứng dụng tạo vào không gian được cung cấp, sau đó nhấp vào Continue. Sao chép mã khôi phục và nhấp vào Continue. Dán mã vào khoảng trống được cung cấp và nhấp vào Finish.

Mặc dù xác thực hai yếu tố không bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi những kẻ tấn công chuyên nghiệp, nhưng nó bổ sung thêm lớp bảo vệ tốt hơn khi chỉ dùng mật khẩu mạnh để bảo mật tài khoản. Điều này khiến bạn ít trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công hơn.

Kích hoạt xác thực hai yếu tố rất quan trọng khi bạn đồng bộ mật khẩu với Firefox Sync bởi vì nếu hacker biết được mật khẩu của bạn, họ sẽ có thể truy cập vào toàn bộ tài khoản của bạn. Do vậy, bạn nên dành vài phút để kích hoạt xác thực hai yếu tố để bảo mật tốt hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/08/2021 17:43
57 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox