Cách bật từ điển tiếng Việt trên iPhone

iOS 13 đã ra mắt, kèm theo đó là một loạt tính năng mới dành cho người dùng. Gây chú ý nhất vẫn là tính năng chế độ tối trên iPhone mà nhiều người đã mong đợi từ lâu. Và cũng có một tính năng mà nhiều người dùng iPhone cũng đang tìm kiếm đó là từ điển tiếng Việt trên iPhone.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng tìm hiểu đầy đủ về các từ mà bạn muốn tìm hiểu. Để kích hoạt từ điển tiếng Việt trên iPhone bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng từ điển Việt Anh - Anh Việt trên iPhone

Để kích hoạt từ điển trên iOS 13, việc đầu tiên bạn cần làm là kích hoạt nó. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Từ điển > Tick chọn Tiếng Việt - Tiếng Anh.

Sau đó, máy sẽ tiến hành tải dữ liệu từ điển về, quá trình này có thể sẽ mất một vài phút.

Kích hoạt từ điển Việt Anh trên iPhone

Khi đã kích hoạt từ điển tiếng Việt trên iPhone thành công, bạn hãy ra ngoài và tìm bất kỳ từ nào muốn dịch. Bôi đen chúng và bấm "Tra Cứu", từ điển này của iOS hỗ trợ dịch cả Anh - Việt và Việt - Anh.

Tra cứu từ điển

Mọi thông tin liên quan đến từ ngữ của bạn đều sẽ được hiển thị, cách phát âm, phân loại từ như tính từ, động từ, danh từ.

Thông tin từ ngữ muốn dịch

Mở rộng ra bạn sẽ thấy cả những ví dụ câu liên quan đến từ ngữ đó, cách này sẽ thuận tiện hơn với nhiều người khi mà họ không còn phải copy và paste từ đó vào phần mềm từ điển theo một cách thủ công như trước.

Ví dụ cho câu từ điển

Mặc dù từ điển này hỗ trợ tốt cho người dùng iPhone, thế nhưng không có nghĩa là các app từ điển trên App Store sẽ trở nên bị ế. Lý do là bởi vì từ điển tích hợp cửa iOS vẫn có một số hạn chế riêng của mình.

Hạn chế lớn nhất là từ điển này hiện chỉ hỗ trợ dịch những đoạn văn bản có sẵn, ví dụ như các trang web hay tài liệu trên màn hình mà người dùng có thể lựa chọn được. Và người dùng vẫn chưa thể tùy ý gõ những từ cần tra như những app từ điển riêng biêt.

Một điểm nữa khiển từ điển tiếng Việt-Anh trên iPhone bị hạn chế, đó là từ điển tích hợp của iOS chỉ hỗ trợ duy nhất tiếng Anh và vẫn còn thiếu vắng nhiều ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức.

Từ điển tiếng Việt

Trên đây là hướng dẫn bật từ điển Việt-Anh, Anh-Việt trên iPhone. Với từ điển này bạn có thể sử dụng để dịch và tìm hiểu rõ các từ ngữ xuất hiện trên điện thoại.

Thứ Tư, 05/06/2019 16:15
4,47 👨 24.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản