Cách bật tính năng duyệt web an toàn nâng cao ‘Safe Browsing Enhanced’ trên Google Chrome

Quyền riêng tư và bảo mật là chính là mối quan tâm lớn nhất của người dùng internet hiện nay. Để giải quyết phần nào nỗi lo của người dùng, Google đã triển khai một số công cụ tích hợp trong Chrome giúp quá trình duyệt web diễn ra an toàn hơn. “Safe Browsing Enhanced” (Duyệt web an toàn nâng cao) là một trong những tính năng như vậy. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Safe Browsing Enhanced là gì?

“Safe Browsing” là danh sách các URL nguy hiểm được Google tổng hợp và quản lý. Nó được sử dụng để bảo vệ người dùng khỏi các trang web độc hại. “Safe Browsing Enhanced” thực chất là một tính năng được xây dựng dựa trên danh sách này, với một số công cụ bổ sung.

Khi Safe Browsing Enhanced được kích hoạt, Chrome thậm chí còn chia sẻ nhiều dữ liệu duyệt web hơn với Google. Điều này cho phép đánh giá mối đe dọa chính xác và chủ động hơn, mặc dù bản thân tính năng này cũng làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư.

Theo Google, Safe Browsing Enhanced sẽ hỗ trợ những điều sau:

  • Dự đoán và cảnh báo bạn về những rủi ro bảo mật trong quá trình duyệt web trước khi chúng xảy ra.
  • Giúp bạn Chrome an toàn hơn, đồng thời sử dụng các thông tin thu được để cải thiện tính khả năng mật bảo mật trong các ứng dụng khác của Google khi bạn đăng nhập.
  • Đưa ra cảnh báo trong trường hợp thông tin cá nhân của bạn đã bị rò rỉ trong một vụ vi phạm dữ liệu bất kỳ.

Kích hoạt Safe Browsing Enhanced

Tính năng Safe Browsing Enhanced hiện đã khả dụng trên các nền tảng Chrome cho PC và Android. Quá trình kích hoạt trên các nền tảng về cơ bản không có nhiều sự khác biệt.

Đầu tiên, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên bên phải giao diện Chrome và chọn “Settings”.

Chọn “Settings”

Trong menu “Settings”, điều hướng đến phần “Privacy and Security”.

Bấm vào “Privacy and Security”

Cửa sổ “Privacy and Security” sẽ được mở ra. Đối với Chrome PC, bạn nhấp vào “Security”. Trên Android, nhấp vào “Safe Browsing”.

Nhấp vào “Security”

Bấm chọn “Enhanced Protection”.

Bấm chọn “Enhanced Protection”

Đã xong! Bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ điều gì khác biệt trong quá trình duyệt web hàng ngày của mình, nhưng giờ đây bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Trong trường hợp có điều gì đó bất thường, Google Chrome sẽ lập tức đưa ra cảnh báo cho bạn.

Thứ Ba, 23/02/2021 23:02
2,84 👨 1.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome