Cách bật, tắt tính năng tự động phát video trên Zalo

Video trên Zalo hiện nay đã rất phổ biến khi bạn có thể phát video trực tiếp trên Zalo hay đăng tải video trên dòng thời gian. Mặc định, Zalo sẽ tự động phát khi người dùng lướt tới vị trí tin có đăng tải video, giúp bạn xem video ngay lập tức mà không cần nhấn nút Play. Tính năng này tương tự như tính năng tự động chạy video trên Facebook, không phải tất cả người dùng đều thích. Bởi lẽ, không phải video nào họ cũng muốn xem hoặc không muốn tốn nhiều băng thông vì đang dùng 3G/4G.

Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của mỗi người, Zalo cho phép người dùng thiết lập chế độ cụ thể cho từng trường hợp như khi nào phát, khi nào không, hoặc có thể tắt hẳn AutoPlay video. Việc tùy chỉnh rất đơn giản, theo dõi bài viết sau để biết cách thực hiện chi tiết.

Hướng dẫn bật, tắt tự động phát video trên Zalo

Do phiên bản Zalo trên iPhone và Android là giống nhau nên trong khuôn khổ bài viết dưới, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bật tắt tự động phát video trên Zalo cho điện thoại Android. Với iPhone, các bạn chỉ cần thực hiện thao tác tương tự là được.

Bước 1:

Trước hết, bạn khởi động ứng dụng Zalo trên điện thoại. Tại giao diện chính của Zalo, bạn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phía dưới bên phải màn hình.

Chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm

Bước 2:

Tiếp theo, bấm vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải để truy cập vào Cài đặt. Tiếp tục chọn mục Nhật ký và khoảnh khắc để chuyển sang phần thiết lập tự động phát video trên Zalo.

Vào Cài đặt Chọn mục Nhật ký và khoảnh khắc

Bước 3:

Ở phần Chung của Nhật ký và khoảnh khắc, nhấn vào Tự động phát video. Tại đây có 3 lựa chọn cho việc thiết lập bật, tắt tự động phát video trên Zalo và bạn có thể tùy chọn theo ý của mình.

Nhấn vào Tự động phát videoTại đây bạn có thể thiết lập bật, tắt tự động phát video trên Zalo

Trong đó:

  • Luôn tự động phát video: Tự động phát video trên Zalo dù bạn đang sử dụng WiFi hay 3G, 4G.
  • Chỉ phát khi dùng WiFi: Chỉ phát video tự động trên Zalo khi điện thoại của bạn kết nối WiFi.
  • Không tự động phát: Hệ thống Zalo sẽ không phát video tự động cho dù dùng WiFi hay 3G, 4G.

Như vậy, sau khi lựa chọn xong phần trên là bạn đã hoàn tất các bước bật, tắt tính năng tự động phát video trên Zalo. Lời khuyên cho bạn là nếu đang sử dụng 3G hay 4G thì nên tắt tự động phát video trên Zalo đi để tiết kiệm dung lượng của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/07/2018 09:44
43 👨 5.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo