Cách bật tắt tính năng Focused Inbox trong Mail Windows 10

Phân loại nội dung mail gửi đến

Khi sử dụng ứng dụng Mail trên Windows 10, tính năng Focused Inbox sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng phân loại nội dung thư. Người dùng có thể thiết lập sẵn chương trình phân loại thư gửi đến, dựa vào bộ lọc nội dung để chọn ra thư quan trọng hay thư gửi thông thường. Thay vì cách tìm kiếm thông thường, chúng ta sẽ dựa vào tính năng Focused Inbox này để lấy được những mail quan trọng. Ngoài ra, Focused Inbox cũng hỗ trợ soạn thảo nhanh thư gửi tới các địa chỉ nhằm tiết kiệm thời gian soạn thảo.

Bước 1:

Trước hết, tại thanh tìm kiếm trên Windows chúng ta nhập từ khóa Mail và sau đó click vào Mail (Trusted Windows Store app).

Tìm kiếm ứng dụng Mail

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta click vào biểu tượng Settings (Cài đặt) để truy cập vào Mail Settings. Người dùng thực hiện thao tác click vào biểu tượng Settings với tất cả các loại hòm thư đã nhập trên Mail.

Nhấn chọn biểu tượng Settings

Ngay sau đó xuất hiện danh sách các tùy chọn cho ứng dụng Mail, bạn nhấn chọn Reading để đến với tính năng Focused Inbox.

Nhấn chọn tính năng Reading

Bước 3:

Tại giao diện Settings, người dùng kéo xuống bên dưới tới mục Focused Inbox và thấy tùy chọn Sort messages into Focused and Other. Tại đây gạt thanh ngang sang phải để kích hoạt chế độ ON để bật tính năng Focused Inbox trên Windows 10.

Kích hoạt tính năng Focused Inbox

Bước 4:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ thấy xuất hiện mục Focused và Other. Mục Focused sẽ giúp người dùng lọc toàn bộ những bức thư có nội dung quan trọng, còn với mục Other sẽ phân loại cho những bức thư thường.

Trong trường hợp muốn tắt tính năng Focused Inbox thì chỉ cần gạt thanh ngang sang trái về chế độ Off là được.

Mục Focused trên Mail Windows 10

Tính năng Focused Inbox trên Windows 10 được áp dụng với hầu hết các dịch vụ Mail phổ biến như Outlook, Hotmail,... giúp người dùng phân loại thư gửi đến nhanh chóng. Ngoài ra khi click hoạt tính năng Focused Inbox, khi gửi mail sẽ có thêm tính năng mentions giúp chúng ta thêm bất cứ một ai đó vào danh sách mail gửi. Như vậy thư họ gửi đến sẽ tự động chuyển vào mục Inbox hoặc Focused chứ không phải vào mục spam.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Hai, 03/04/2017 21:49
21 👨 1.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10